Cortana chính thức có mặt trên Android và iOS

Tuy nhiên, theo Microsoft, Cortana hiện diện trên Android và iOS sẽ có những hạn chế như trên Windows Phone. Theo đó, người dùng Android và iOS vẫn có thể hỏi Cortana về những thông tin như hướng dẫn đường đi, tình hình thời tiết, đặt lịch nhắc nhở…, nhưng các chức năng nào liên quan đến hệ thống như tắt bật kết nối, ra lệnh mở app hoặc kích hoạt bằng giọng nói "Hey Cortana" sẽ bị giới hạn.

Nhằm giúp quá trình sử dụng Cortana được dễ dàng hơn, Microsoft còn giới thiệu một ứng dụng có tên Phone Companion dành cho PC. Tính năng của ứng dụng này giúp người dùng kết nối, đồng bộ dữ liệu của mình với điện thoại một cách dễ dàng hơn, bao gồm việc hướng dẫn cài đặt OneDrive, cách chép nhạc, cách tải OneNote, Skype, Office, Outlook, và tất nhiên là có cả Cortana.

Ứng dụng Phone Companion

Ngoài việc sẽ có mặt trên iOS và Android, Cortana cũng sẽ xuất hiện trên Windows 10 PC vào cuối năm nay. Hiện tạingày phát hành cho Cortana trên App Store và Google Play vẫn chưa được công bố, nhưng có khả năng nó sẽ được giới thiệu cùng với việc ra mắt phiên bản chính thức Windows 10 cho điện thoại vào cuối năm nay.

Đọc thêm