Công nghệ tiết kiệm xăng cho ô tô

Theo đó, trong năm 2014, nhiều dòng xe ô tô sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ngang bằng với một chiếc xe máy.

Theo giới công nghệ, để có lượng tiêu hao nhiên liệu cực thấp, các hãng bắt đầu tìm cách cải thiện máy móc, đặc biệt là kết hợp động cơ xăng và điện. Quan trọng nhất là giảm trọng lượng xe, bằng cách cải tiến sản phẩm thép nhằm đảm bảo sự chắc chắn mà vẫn có trọng lượng tối ưu. Thậm chí là đang dần chuyển hướng từ sử dụng thép sang sử dụng nhôm để chế tạo các bộ phận của xe.

Mới đây, hãng xe Mazda công bố tung ra dòng xe mới là Mazda3 hybrid siêu tiết kiệm xăng. Dòng xe mới có mức tiêu hao khoảng 3,2 lít/100 km, đây là mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ngang bằng một chiếc xe máy. Theo hãng Mazda, đây là lần đầu tiên họ trang bị ba hệ dẫn động khác nhau, bao gồm xăng, diesel và hybrid, cho cùng một mẫu xe tại thị trường Nhật Bản.

Công nghệ tiết kiệm xăng cho ô tô ảnh 1

Công nghệ mới giúp việc tiêu hao nhiên liệu xe ô tô ngang bằng xe máy.

Không kém cạnh, hãng Honda cũng tung ra mẫu xe nhỏ Honda Jazz phiên bản 2014, xe có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 2,8 lít/100 km. Honda Jazz 2014 sẽ sử dụng động cơ xăng i-VTEC của Honda có dung tích 1,2 hoặc 1,4 lít. Hay Toyota cũng tung ra dòng sản phẩm Toyota Prius Plug-in có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,74 lít/100 km và có lượng phát thải khí CO2 ở mức 49 g/km. Đây là mẫu xe sử dụng động cơ lai kết hợp giữa xăng và điện.

Thậm chí trước đó một hãng xe ở Đức là Volkswagen cũng công bố ra mắt dòng xe Mẫu xe hybrid XL1 2013 tiêu thụ nhiên liệu chỉ ở mức gần 1 lít/100 km, thấp hơn cả một chiếc xe máy. Với thiết kế thanh mảnh, XL1 là một trong những mẫu xe sở hữu đặc tính khí động học cực kỳ hoàn hảo.

TB

Đọc thêm