Công nghệ nắm vai trò thiết yếu trong giáo dục hiện đại

Theo khảo sát, 95% chuyên gia giáo dục trong khu vực thừa nhận vai trò quan trọng của công nghệ trong việc chuyển đổi giáo dục và truyền cảm hứng cho sinh viên với ba công dụng hàng đầu là: nâng cao trải nghiệm học tập trong lớp; nâng cao hiệu quả của giáo viên và giúp giao tiếp tốt hơn với học sinh.

Dù 96% giáo viên đã sử dụng công nghệ để phục vụ công tác giảng dạy nhưng đến 97% giảng viên tham dự khảo sát đều mong muốn có thể vận dụng công nghệ nhiều hơn nữa. 100% đồng thuận việc công nghệ sẽ nắm vai trò chủ chốt để chuyển đổi và cải thiện hệ thống giáo dục trong tương lai.

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ một số những thách thức mà các nhà giáo dục ở châu Á Thái Bình Dương đang đối mặt hôm nay khi triển khai công nghệ tại lớp học. Chưa được đào tạo bài bản, chiếm 53%, được coi là thách thức lớn nhất để tối ưu hóa công nghệ trong lớp học. Những thách thức kế tiếp bao gồm thiếu hụt ngân sách chiếm 51% và 46% là thiếu tích hợp công nghệ với chương trình giảng dạy. 
Đầu tháng 1/2016, Microsoft đã công bố việc tiếp tục đầu tư thêm vào Minecraft để tạo phiên bản tùy biến mới cho các trường học mang tên Minecraft Education Edition. Cung cấp nhiều tính năng mở rộng như bản đồ tương tác và thông tin của các sinh viên. Ngoài ra, Microsoft cũng giới thiệu bản xem trước của OneNote, Learning Tools for OneNote, được thiết kế đặc biệt giúp sinh viên đọc và viết tốt hơn, kể cả đối với những người mắc hội chứng khó đọc.

Đọc thêm