Công nghệ mới sẽ giúp tăng tuổi thọ pin gấp 4 lần

Tuổi thọ và dung lượng pin luôn là một trong những yếu tố rất được người dùng quan tâm khi chọn mua smartphone mới. Mặc dù đã có khá nhiều công ty đã nghiên cứu về công nghệ pin, tuy nhiên chưa một ai phổ biến và hợp thức hóa các sản phẩm này ra thị trường. 

Vừa qua, Wang Changan của Đại học Thanh Hoa (Bắc Kinh) và Li Ju thuộc Viện công nghệ Massachusetts đã tình cờ phát hiện ra một công nghệ mới khi đang nghiên cứu cách loại bỏ lớp phủ axit trên các hạt nano nhôm.
Công nghệ mới này có thể giúp kéo dài tuổi thọ pin gấp 4 lần so với hiện tại. Mấu chốt ở đây là không phải dung lượng pin trong tương lai sẽ tăng gấp 4 lần, mà là các thành phần hóa học bên trong pin sẽ cạn kiệt chậm hơn, khiến cho thời gian sử dụng smartphone được kéo dài.  

Công nghệ mới sẽ giúp tăng tuổi thọ pin gấp 4 lần ảnh 2

Trong quá trình nghiên cứu hạt nano, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra cách để bảo vệ chúng bằng oxit titan. Về cơ bản, các hạt nano nhôm là chất dẫn điện cực tốt, do đó việc sử dụng chúng sẽ giúp pin lâu hết hơn, bởi nó sẽ không ảnh hưởng đến các hợp chất lithium. 
Hiện tại vẫn chưa rõ thời gian khi nào công nghệ này được áp dụng vào các thiết bị điện tử hiện nay. 

Đọc thêm