Công nghệ 3D vẫn bị chê là quá đắt

Công nghệ 3D vẫn bị chê là quá đắt ảnh 1

Với nhiều người, giá của TV 3D vẫn còn quá đắt với họ. Ảnh: Tomsguide.

Mới đây, hãng bán lẻ Best Buy tại Anh đã thực hiện một cuộc khảo sát để tìm hiểu về thị trường 3D tại quốc gia này. Kết quả đã cho thấy, trong 2.000 người tham gia khảo sát thì có tới 48% trả lời rằng công nghệ 3D và TV 3D là những sản phẩm quá đắt đỏ đối với họ.

Cuộc khảo sát đó cũng cho thấy có ít nhất 70% đã từng trải nghiệm và cảm thấy hứng thú với công nghệ 3D. Tuy nhiên, hầu hết đều không thưởng thức tại nhà với TV 3D mà thay vào đó là ở các khu vực công cộng, rạp chiếu phim và chỉ có 17% cho biết họ đã từng thưởng thức phim ảnh nổi tại gia.

"Các công nghệ mới có thể khiến cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng, thoải mái hơn, mang đến sự tiện dụng và khả năng kết nối rộng hơn", Rob Wilkins, trưởng bộ phận thiết bị nghe nhìn và giải trí tại gia của Best Buy UK cho biết. "Với sự phổ biến của các bộ phim bom tấn như Avatar, đã có nhiều người nghĩ rằng để có thể thấy được những trải nghiệm 3D hấp dẫn, cần phải bỏ ra số tiền hàng nghìn USD để trang trải cho TV 3D và các thiết bị đi kèm",Rob Wilkins nói. Tuy nhiên "đã đến lúc mọi người cần thay đổi quan niệm rằng 3D quá đắt", người quản lý của Best Buy chia sẻ quan điểm. Các hãng sản xuất ngày nay đang dần cải tiến công nghệ để có thể tạo ra các sản phẩm 3D phù hợp hơn với túi tiền người dùng.

Để giảm giá thành sản phẩm, Sony, Panasonic đã ra mắt các dòng TV 3D cỡ nhỏ chỉ tầm 32 inch. Samsung thì sử dụng công nghệ Plasma với TV 3D chủ động của hãng còn Samsung và một số hãng khác lại đang đầu tư vào công nghệ 3D thụ động FPR "giá rẻ"... Với những tín hiệu từ nhà sản xuất như trên, người dùng có thể xem xét 3D là một sự lựa chọn tối ưu, đáng cân nhắc mỗi khi ngươi dùng có nhu cầu mua TV mới, Rob Wilikins đưa ra lời khuyên.

Theo những dự đoán từ hãng nghiên cứu thị trường màn hình và TV hàng đầu thế giới hiện nay, Display Search, doanh số TV 3D toàn cầu trong năm 2011 dự kiến sẽ tăng trưởng gấp 10 lần năm ngoái và tiến đến mốc 22 triệu sản phẩm.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm