Cộng đồng mạng chê iPhone 5C giá "chát", 5S màn hình nhỏ

Cộng đồng mạng chê iPhone 5C giá "chát", 5S màn hình nhỏ ảnh 1

Không bất ngờ, thất vọng vì màn hình 5S vẫn 4 inch

Đây là điều dễ hiểu, bởi nếu so với các thông tin rò rỉ trước thời điểm ra mắt được tung ra liên tiếp trong suốt vài tháng qua thì tin đồn gần như “khớp” đến 90% so với sản phẩm thực tế: iPhone 5S có hình dáng gần giống hệt sản phẩm tiền nhiệm iPhone 5, được trang bị chip A7 mới, tính năng bảo mật quét vân tay, camera vẫn 8 MP nhưng sử dụng ống kính với khẩu độ f/2.2, đèn flash mạnh hơn, chế độ cho phép quay phim chậm HD 120 khung hình/giây, có thêm màu vàng, bạc...

Có chăng, chỉ có thông tin iPhone thế hệ mới sẽ sở hữu thêm loại dung lượng 128 GB theo rất nhiều nguồn thông tin đồn đoán là đã không xảy ra trong thực tế.

Còn với iPhone 5C, cũng tương tự thông tin “rò rỉ”, chiếc smartphone này trang bị màn hình Retina 4 inch, dùng vi xử lý A6, có vỏ lưng làm bằng nhựa với nhiều màu sắc khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn…

Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn đã xảy ra theo đúng như tin đồn đó là màn hình của iPhone 5S vẫn được Apple “kiên quyết” giữ kích cỡ 4inch.

Điều này khiến cho phần lớn các ý kiến trên diễn đàn công nghệ đều bày tỏ sự thất vọng: “Vẫn là 4 inch, vẫn phải lướt web, chơi game trong khó chịu”, “Dùng Galaxy Note II màn hình khủng trên 5 inch quen rồi, hóng iPhone 5S nếu màn hình to hơn sẽ mua, giờ thế này thì chờ iPhone 6 vậy”…

5C giá "chát", 5S màu vàng dễ bị làm giá

Cộng đồng mạng chê iPhone 5C giá "chát", 5S màn hình nhỏ ảnh 2

iPhone 5C "màu mè" (ảnh giữa). Ảnh: Internet

Trong khi iPhone 5C có giá bán tại Mỹ là 99 USD cho phiên bản 16GB và 199 USD cho phiên bản 32GB kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng thì bản quốc tế dung lượng 16GB có giá lên tới 549 USD (tương đương 11,6 triệu đồng) và bản 32GB là 649 USD (khoảng 13,6 triệu đồng).

“Cùi bắp nhưng giá chát”, “iPhone 5C mà bán giá vậy thà mua iPhone 5 thường còn đẹp hơn”, một số thành viên của Tinh Tế bày tỏ, đồng thời cho rằng “gọi iPhone 5C là sản phẩm giá rẻ là một nhận định sai lầm”.

Nhưng không ít quan điểm trái chiều lại cho rằng khi về Việt Nam, iPhone 5C với màu sắc sặc sỡ “7 sắc cầu vồng” theo phong cách mới của vị CEO Apple Tim Cook cũng sẽ thu hút được sự chú ý của các đối tượng khách hàng tuổi teen, sinh viên.

Ngoài ra, cũng theo nhận định của nhiều người thì iPhone 5S bản màu vàng tỏ ra khá hấp dẫn, có hình thức sang trọng và nhiều khả năng khi iPhone 5S màu vàng về Việt Nam dễ bị làm giá nhất. “Giá iPhone 5S màu vàng sẽ chênh khoảng 500.000 -  1.000.000 đồng so với bản màu đen, trắng truyền thống”, thành viên Mattroi… tại diễn đàn Cellphones nhận định.

Buồn vì iPhone 5 sớm bị "khai tử"

Giữa lúc nhiều fan công nghệ và người tiêu dùng tại Việt Nam đang hy vọng Apple sẽ giảm giá iPhone 5 để “dọn đường” đón loạt sản phẩm mới thì rất bất ngờ khi Apple tại sự kiện ra mắt iPhone 5S và 5C đã tuyên bố iPhone 4S sẽ xuất hiện thêm phiên bản có dung lượng bộ nhớ 8 GB. Thông tin đó như "dội gáo nước lạnh" khẳng định iPhone 5 không giảm giá mà chính thức nhận quyết định “về hưu non”.

Thực tế này khiến cho nhiều người đang dùng iPhone 5, nhất là những người mới có điều kiện sắm sản phẩm này được 1-2 tháng nay “hụt hẫng” do dùng sản phẩm bị lỗi mốt.

Thành viên Spring… trên Tinh Tế than: “Nước cờ của Apple “phũ” quá, 4S đời cũ hơn không bị khai tử mà chính là iPhone 5”.

“Dù vậy, rất có thể đây sẽ là lý do để giá iPhone 5 trong nước phải mau chóng hạ nhiệt để đón “bão” iPhone 5S sắp đổ về”, thành viên Dzung… của diễn đàn VOZ nói.

Trên thực tế, cho dù iPhone 5 có bị Apple "khai tử" thì đây vẫn là “hàng hot” với nhiều người dùng công nghệ. Nhiều ý kiến nhận định mặt hàng như iPhone 5 xách tay trong nước nếu có giảm giá cũng phải hàng tháng sau khi iPhone 5S được nhập về Việt Nam, đồng thời mức giảm chỉ nhỏ giọt trong khoảng 1.000.000 đồng.

Theo H.P (ICTnews)

Đọc thêm