Công cụ tìm kiếm Yahoo chính thức biến thành Bing

Công cụ tìm kiếm Yahoo chính thức biến thành Bing ảnh 1
Tuyên bố mới nhất này đã đánh dấu một trong những cột mốc quan trọng nhất kể từ khi hai gã khổng lồ Microsoft và Yahoo ký kết thoả thuận hợp tác kéo dài 10 năm hồi năm ngoái. Theo đó, Microsoft sẽ cung cấp công nghệ nền cho dịch vụ tìm kiếm trực tuyến của Yahoo, đồng thời Yahoo cũng sẽ sử dụng nền tảng quảng cáo AdCenter của Microsoft.

Nhà chức trách tại cả Mỹ lẫn EU đều đã phê chuẩn thương vụ này hồi tháng Hai vừa qua, trong khi hai hãng cho biết họ cần khoảng 2 năm để triển khai trọn vẹn các nội dung trong bản thoả thuận.

Cho tới thời điểm này, Bing chỉ mới cung cấp các kết quả tìm kiếm bằng tiếng Anh tại Mỹ và Canada, còn các ngôn ngữ khác sẽ phải đợi thêm vài tuần hoặc vài tháng nữa. Tuần trước, Yahoo cho biết sẽ bắt đầu chuyển sang công nghệ của Bing và hiển thị dòng "Cung cấp bởi Bing" trên các trang kết quả tìm kiếm của hãng.

Tuy nhiên, quy trình chuyển đổi sang nền tảng quảng cáo tìm kiếm tự động AdCenter của Microsoft thì vẫn đang dang dở. Tuy nhiên chắc chắn mọi việc sẽ phải hoàn tất trước mùa mua sắm Giáng sinh, thời điểm kinh doanh quan trọng nhất trong năm.

Trước đó, Giám đốc điều hành Carol Bartz có dự đoán Yahoo sẽ chuyển sang sử dụng AdCenter từ tháng 10, tuy nhiên hãng hoàn toàn không "hối hả", bởi điều quan trọng là nền tảng phải "sẵn sàng", "khách hàng cũng sẵn sàng".

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm