Cơn sốt Google+ và lời rao bán thư mời giá 27 USD

Tương tự như khi mới cho ra mắt dịch vụ thư điện tử Gmail, chỉ những ai may mắn nhận được thư mời mới có thể đăng ký Goolge Plus (Google+), sau đó họ được phép rủ bạn bè cùng tham gia.

Tuy nhiên, có quá nhiều người muốn khám phá mạng này đến mức Google đã phải viết trên blog là "insane demand" (cơn khát điên cuồng). "Chúng tôi đã tắt công cụ mời bạn bè. Nhu cầu quá lớn. Và chúng tôi cần kiểm soát điều này cẩn thận hơn. Cảm ơn vì các bạn đã quan tâm", Trưởng nhóm dự án Vic Gundotra giải thích trên blog tối qua (30/6).

Cơn sốt Google+ và lời rao bán thư mời giá 27 USD ảnh 1

Google tạm thời không cho phép người dùng Google+ tiếp tục mời bạn bè.

Cuộc "săn lùng" cách gia nhập Google+ đang diễn ra trên toàn thế giới. Khi cầu vượt cung, những người nhanh nhạy và cả những kẻ lừa đảo đã tìm ra cách kiếm lời. Trên trang đấu giá eBay đang xuất hiện hàng trăm mục rao bán thư mời với giá từ 1 USD đến 27 USD cùng lời hứa hẹn "trả tiền ngay, nhận tức thì".

Cơn sốt Google+ và lời rao bán thư mời giá 27 USD ảnh 2

Lời rao bán thư mời nhan nhản trên Internet với giá khác nhau.

Cơn sốt Google+ và lời rao bán thư mời giá 27 USD ảnh 3

Thậm chí lên đến 27 USD.

Dịch vụ mới ra đời ngày 28/6 của Google thoạt nhìn có bố cục giống Facebook khiến một số tờ báo gọi nó là "bản sao vĩ đại nhất của Facebook" và điểm khác biệt đáng kể nhất chỉ là nó hỗ trợ chat video miễn phí.

Cơn sốt Google+ và lời rao bán thư mời giá 27 USD ảnh 4

Giao diện Gmail đã thay đổi để chuẩn bị cho sự xuất hiện đại trà của Google+ 2 tuần nữa.

Tuy nhiên, bên trong nó là một hệ sinh thái mang đến sự thuận tiện và khả năng sử dụng xuyên suốt cho người dùng. Nó được nhìn nhận như là "đỉnh cao của việc tích hợp các dịch vụ web" bên cạnh giao diện "gọn gàng và sang trọng". Google cũng đã thay đổi giao diện Gmail cho phù hợp với Google+.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm