Còn 4 mạng chưa chặn được SMS mạo danh

Còn 4 mạng chưa chặn được SMS mạo danh ảnh 1

Bộ TT&TT vừa thông báo về việc xử lý giả mạo số điện thoại trên mạng viễn thông di động. Tất cả công ty viễn thông di đông đều triển khai các biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn các hành vi gọi điện, gửi tin nhắn giả mạo số điện thoại gửi xuất phát từ mạng của mình.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, mới chỉ có Viettel, EVN Telecom và S-Fone đã ngăn chặn hiệu quả tin nhắn gửi từ quốc tế về giả mạo số điện thoại Việt Nam. Đặc biệt, Viettel đã tiến hành biện pháp chuyển các số điện thoại gọi trong các cuộc gọi VoIP thành 1 số thống nhất (mã giải) để ngăn chặn việc giả mạo. Trong khi đó, các nhà mạng Vinaphone, MobiFone và Beeline, Công ty Vietnamobile chưa ngăn chặn được chủ động và hiệu quả hiện tượng trên.

Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng VinaPhone, Mobifone, Beeline và Vietnamobile khẩn trương triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo khả năng ngăn chặn tình trạng tin nhắn gửi từ quốc tế về giả mạo số điện thoại Việt Nam trước ngày 01/01/2011 để bảo vệ thuê bao của mình. Đối với hiện tượng giả mạo số điện thoại VoIP để gọi điện, Bộ TT& TT sẽ xem xét và yêu cầu các doanh nghiệp có cổng thoại VoIP quốc tế thực hiện giải pháp ngăn chặn cuộc gọi giả mạo.

Theo Hoàng Ly (ICTnews)

Đọc thêm