Có thể lộ thông tin trên Facebook do… gõ sai mật khẩu

Có thể lộ thông tin trên Facebook do… gõ sai mật khẩu ảnh 1
Gõ sai mật khẩu làm lộ tên đầy đủ và hình ảnh của người sử dụng Facebook. Ảnh: ZDNet.
Theo những hình ảnh được công bố trên ZDNet thì những người sử dụng mạng xã hội hiện đã có trên 500 triệu thành viên này đang phải đối mặt với những nguy cơ tiềm ẩn từ một lỗi nhỏ trên Facebook đó là đánh sai mật khẩu có thể làm lộ thông tin cá nhân người sử dụng.

Đây tưởng chừng là một điều bình thường nhưng trên thực tế nó có thể tạo ra ảnh hưởng nguy hiểm nếu rơi vào tay bọn tội phạm mạng rình rập mọi nơi mọi lúc trên Internet.

Cụ thể là khi một người nào đó nhập một địa chỉ email vào tên tài khoản và gõ sai mật khẩu thì Facebook sẽ tự động hiển thị dòng thông báo "Please re-enter your password" và kèm theo “khuyến mại”… hình ảnh và tên đầy đủ của người đang sở hữu email.

Trên thực tế, đây chỉ là một thông báo cho người dùng hiểu rằng mình đã nhập sai mật khẩu khi đăng nhập của Facebook. Tuy nhiên, đặc điểm này lại chính là kẽ hở có thể khai thác nếu như bọn tin tặc có trong tay những email thì việc chúng tìm ra tên thật của người sử dụng là điều không quá khó khăn.

Không chỉ thế, theo những hình ảnh mà ZDNet công bố thì trang đăng nhập còn hiển thị cả những hình ảnh của người sở hữu email.

Theo những thông tin mới nhất, Facebook đã lên tiếng cho biết đang tiến hành khắc phục sự việc một cách sớm nhất có thể.

Theo Vũ Ngọc (TT&VH/ZDNet)

Đọc thêm