Cổ phiếu Yahoo tăng vọt vì tin đồn với Microsoft

Cổ phiếu Yahoo tăng vọt vì tin đồn với Microsoft ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Hiện cả hai hãng trên đều không bình luận về tin đồn này, vốn đẩy giá cố phiếu của Yahoo tăng 9,5% lên 15,84 USD khi chốt phiên giao dịch, còn cổ phiếu của Microsoft cũng tăng 2,3% lên 25,93 USD.

Một nguồn tin thị trường đề nghị giấu tên nêu rõ: “Người ta đang đồn rằng Microsoft đã đưa ra một đề nghị hoặc đang chuẩn bị cho một lời mời chào. Đừng quên rằng họ đã từng một lần ra giá vì vậy điều này là hợp logic dù chỉ là đồn đại.”

Tuy nhiên, nguồn tin khẳng định “điều không phải là tin đồn là chủ tịch (hãng tìm kiếm Trung Quốc) Alibaba tuyên bố ông hứng thú với Yahoo còn Yahoo thì sẵn sàng mở cửa chào đón những bên quan tâm.”

Cuối tháng Chín vừa rồi, Yahoo thông báo đã nhận được các đề nghị từ một số công ty về những phương án có thể thực hiện với Yahoo.

Những động thái này diễn ra sau khi Yahoo sa thải giám đốc điều hành Carol Bartz hôm 6/9 do tranh cãi liên quan đến đường hướng phát triển của công ty.

Tháng 2/2008, Microsoft tìm cách thâu tóm Yahoo với lời đề nghị 44,6 tỷ USD tương đương 31 USD/cổ phiếu. Nhưng Yahoo cho rằng con số này đã đánh giá thấp họ. Bên cạnh đó, có tin nói rằng họ cũng đã từ chối một lời đề nghị ở mức 32-33 USD/cổ phiếu.

Với mức giá ngày 6/10, Yahoo được định giá vào khoảng 20 tỷ USD./.
Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm