Cô bé 10 tuổi khám phá lỗ hổng game trên nền tảng di động

Nữ hacker tuổi teen được biết đến với biệt danh CyFi đã giữ bí mật danh tính thực sự của mình. Theo trang web của hội nghị DEFCON Kids, mặc dù mới 10 tuổi, nhưng CyFi là một trong những người đồng sáng lập của hội nghị hacker dành cho tuổi thiếu niên này. Cô bé còn là 1 nghệ sĩ, 1 vận động viên và là một nhà phê bình nghệ thuật.
Các lỗ hổng được tìm thấy bởi cô bé CyFi chủ yếu là các game phụ thuộc vào thời gian, như game FarmVille. Mệt mỏi vì phải chờ đợi thời gian hoàn tất quá lâu trong trò chơi, giống như phải mất vài giờ để trồng xong 1 loại cây, CyFi đã bắt đầu thử nghiệm “mánh khóe” để lừa hệ thống.

Cô bé 10 tuổi khám phá lỗ hổng game trên nền tảng di động ảnh 1

CyFi tại hội nghị DEFCON Kids dành cho các hacker tuổi teen
Cô bé bắt đầu thiết lập đồng hồ của thiết bị của mình về phía trước (chỉnh để chạy nhanh hơn), mặc dù một vài trò chơi đã tích hợp thêm cơ chế để phát hiện ra những thay đổi rõ ràng như vậy, tuy nhiên CyFi vẫn tìm ra được lỗ hổng để khai thác và “đi đường vòng” để đánh lừa trò chơi, trong đó có cả “mánh khóe” ngắt kết nối Wifi trên các thiết bị sử dụng iOS và Android.
CyFi đã từ chối công bố tên những nhà cung cấp trò chơi chịu ảnh hưởng bởi lỗ hổng này để tránh việc họ bị lạm dụng các lỗ hổng này để khai thác, tuy nhiên cô bé cho biết mình đã thông báo cho các nhà cung cấp để họ có thể vá lại kịp thời.
Mặc dù, lỗ hổng do CyFi phát hiện ra không phải thuộc về lĩnh vực kỹ thuật quá tinh vi, tuy nhiên điều này cho thấy rằng trẻ em ngày nay dường như đang trở nên quan tâm đến an ninh công nghệ nhiều hơn từ lứa tuổi rất sớm. Sự tồn tại của hội nghị DEFCON Kids dành cho trẻ em chính là 1 minh chứng cho điều này.
Tại hội nghị DEFCON Kids, công ty bảo mật AllClearID cho biết sẽ trao giải thưởng 100 USD cho những hacker trẻ tuổi nào khám phá ra nhiều lỗ hổng bảo mật nhất trên các trò chơi dành cho nền tảng di động Android và iOS trong vòng 24 giờ diễn ra hội nghị.
CyFi không phải là “teen” đầu tiên khám phá ra những lỗ hổng bảo mật trên các nền tảng thông dụng. Vào tháng 10/2010, Mozilla cũng đã trao tặng 3.000 USD cho 1 cậu bé 12 tuổi sau khi cậu bé này phát hiện ra lỗ hổng bảo mật cực kỳ nghiêm trọng trên trình duyệt web Firefox.
Theo T.Thủy (Dân trí / Softpedia)

Đọc thêm