CNET: Galaxy S3 mới là "nhất", không phải iPhone 5

CNET: Galaxy S3 mới là "nhất", không phải iPhone 5 ảnh 1

Cnet đánh giá Galaxy S3 là sản phẩm tốt nhất năm 2012. Ảnh: Cnet

5 thiết bị công nghệ tốt nhất năm 2012

Không tính tới sự phổ biến hay tác động tới ngành công nghiệp, 5 thiết bị này sở hữu thiết kế đẹp nhất, tính năng hấp dẫn nhất, giá trị tổng thể ấn tượng nhất trong hàng trăm sản phẩm ra mắt năm 2012.

1. Samsung Galaxy S3

Phải mất nhiều tháng, điện thoại Android mới có thể đánh bật vị trí thống trị của iPhone trong hàng năm trời. Samsung Galaxy S3 là thiết bị giành được vinh dự này. Galaxy S3 là mẫu điện thoại toàn cầu thực thụ, có mặt trên hầu khắp các nhà mạng, gần như khắp mọi nơi. Màn hình HD lớn, rực rỡ - đại diện cho lớp điên thoại “khổng lồ” của tương lai kết hợp cùng nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich, máy ảnh 8MP, kết nối 4G LTE và mức giá hợp lí giúp Galaxy S3 trở thành “người hùng Android” trên toàn thế giới.

2. iPhone 5

CNET: Galaxy S3 mới là "nhất", không phải iPhone 5 ảnh 2

Cơn lũ tin đồn xuất hiện ngay trước thềm ra mắt iPhone 5 khiến thiết bị của Apple trở thành smartphone được chú ý nhất. 6 năm sau mẫu iPhone đầu tiên, iPhone 5 là thứ tất cả mọi người đều chờ đợi: kết nối 4G LTE, tính năng dẫn đường chi tiết, thiết kế cao, “nhẹ tựa lông hồng”... Tất cả đều hoàn hảo trừ phần mềm bản đồ “í ẹ”.

3. Google Nexus 7

CNET: Galaxy S3 mới là "nhất", không phải iPhone 5 ảnh 3

Dù không phải mẫu máy tính bảng 7 inch đầu tiên trên thị trường, Google vẫn tự tin với Nexus 7 độc đáo: hệ điều hành Android 4.2 nguyên bản – linh hoạt, cởi mở và thân thiện kết hợp cùng màn hình độ phân giải 1280x800 pixel đẹp mắt và mức giá 199 USD bình dân khiến Nexus 7 trở thành mẫu tablet 7 inch tốt nhất từng có.

4. iPad Mini

CNET: Galaxy S3 mới là "nhất", không phải iPhone 5 ảnh 4

iPad Mini xuất hiện quá muộn trong cuộc đua máy tính bảng cỡ nhỏ, khi mà các đối thủ đã xây được bức tường bao bọc vững chắc cho mình. Đuổi bắt Nexus 7, Kindle Fire HD và Nook HD là nhiệm vụ khó khăn cho iPad Mini, đặc biệt vì thiết bị này không có được màn hình Retina như người anh iPad 4 cùng giá bán cao hơn hẳn thiết bị cùng dòng. Bất chấp những điểm yếu này, “kẻ đến sau” của Apple vẫn giành huy chương bạc trong cuộc thi nhờ vào màn hình rộng hơn mức trung bình, trọng lượng nhẹ, tính vừa vặn và thiết kế đẹp mắt.

5. Motorola Droid RARZ Maxx

CNET: Galaxy S3 mới là "nhất", không phải iPhone 5 ảnh 5

Nguyên nhẫn mẫu smartphone ra mắt từ tháng 1/2012 có trong danh sách là nó đã thiết lập lại tiêu chuẩn về thời gian sử dụng pin trên smartphone (pin 3300mAh). Trong thử nghiệm của Cnet, thời gian sử dụng RARZ Max lâu hơn đối thủ gần nhất gần 30% và kết quả trong đời thực cũng vô cùng ấn tượng. Sản phẩm được “lên đời” Ice Cream Sandwich vào mùa thu năm 2012 và là một trong những điện thoại tốt nhất thị trường hiện nay.

5 sản phẩm công nghệ có ảnh hưởng lớn nhất 2012

1. Windows 8

CNET: Galaxy S3 mới là "nhất", không phải iPhone 5 ảnh 6

Windows 8 rũ bỏ hoàn toàn dáng vẻ của một hệ điều hành máy tính lỗi thời. Nền tảng mới và sự cam kết hỗ trợ của hàng loạt hãng sản xuất phần cứng giúp con đường giới thiệu giao diện người dùng hoàn toàn mới trở nên dễ dàng hơn. Nhằm vào cải thiện trải nghiệm cảm ứng, Windows 8 thúc đẩy một thế hệ laptop chuyển đổi mởi mẻ như Lenovo IdeaPad Yoga 13. Dù vậy, hệ điều hành lại đặt ra câu hỏi khó trả lời về số phận của các cỗ máy Windows cũ.

2. Samsung Galaxy S3

CNET: Galaxy S3 mới là "nhất", không phải iPhone 5 ảnh 7

Galaxy S3 cùng chiến lược marketing thông minh, “lắm tiền nhiều của” biến nó trở thành mẫu smartphone phổ biến thứ hai không phải iPhone, sau BlackBerry. Dù không có thiết kế hoàn hảo như iPhone, không mấy người quá quan tâm tới điều này.

3. Microsoft Surface

CNET: Galaxy S3 mới là "nhất", không phải iPhone 5 ảnh 8

Bước ngoặt quan trọng trong lịch sử Microsoft, một mẫu máy tính bảng Windows 8 mang tính thử nghiệm, Surface Windows RT vừa thay thế được máy tính truyền thống vừa là mẫu tablet đáng gờm. Dù nhận đánh giá trái chiều cùng mức giá 499 USD khá “chát”, bước tiến đầu tiên vào lĩnh vực phần cứng của Microsoft sau máy nghe nhạc Zune vẫn là minh chứng cho sự dũng cảm, táo bạo, sáng tạo và nếu ý tưởng thành công, Surface sẽ là hồi chuông báo tử cho laptop.

4. Google Nexus 7

CNET: Galaxy S3 mới là "nhất", không phải iPhone 5 ảnh 9

Nexus 7 là tuyên ngôn hùng hồn về việc tablet giá rẻ cũng có chất lượng xuất sắc. Với giá 199 USD, mẫu máy tính bảng 7 inch của Google cho phép người dùng trải nghiệm nền tảng Android 4.2 thuần túy và hệ sinh thái rộng lớn của gã khổng lồ Internet. Ngược lại, iPad Mini có giá tới 329 USD và Kindle Fire HD, dù cũng có giá 199 USD – lại bị giới hạn trong hệ sinh thái khép kín của Amazon.

5. MakerBot 3D Replicator

CNET: Galaxy S3 mới là "nhất", không phải iPhone 5 ảnh 10

Được giới thiệu tại CES 2012, đây là thiết bị dành cho những người ham muốn phát minh bất cứ thứ gì. MakerBot 3D là mẫu máy in 3D giá rẻ đầu tiên. Với mức giá 2.000 USD, bạn có thể in mọi thứ mà mình tự thiết kế, từ đồ chơi tới đồ trang sức.

Theo Du Lam (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm