Cloud8 - Chuẩn bị cho công nghiệp 4.0

Tuy nhiên, thực trạng của việc e dè, ngại tiếp cận với công nghệ này là một thiệt thòi lớn cho các doanh nghiệp Việt.

Mới đây, Hội Tin học TP.HCM đã phối hợp cùng Công ty VinaCIS tổ chức Lễ công bố Ngày hội công nghệ Cloud8 - 2017 với chủ đề “Siêu năng lực tính toán trong công nghiệp 4.0”.

Ngày hội Cloud8 được tổ chức nhằm xây dựng cộng đồng hệ sinh thái ứng dụng công nghệ điện toán đám mây tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 26-5-2017 tại Grand Palace Cộng Hòa với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp trong lĩnh vực điện toán đám mây, bao gồm các đơn vị phần cứng, phần mềm, hạ tầng dữ liệu, ứng dụng mobile và quỹ đầu tư.

Tại Lễ công bố sự kiện, ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư Ký Hội tin học TP HCM (HCA) cho biết: “Tập trung dữ liệu “trên mây” là phương thức tiết giảm đầu tư hạ tầng, ứng dụng công nghệ hiện đại. Nhưng mối lo lớn nhất của doanh nghiệp tại VN đối với điện toán đám mây khi sử dụng dịch vụ là nếu xảy ra sự cố bị tấn công hoặc đột nhập, toàn bộ dữ liệu sẽ bị chiếm dụng”.

Theo khảo sát do HCA thực hiện, có khoảng 38% doanh nghiệp tại Việt Nam quan tâm về tính bảo mật, độ sẵn sàng của các trung tâm điện toán đám mây và hạ tầng mạng. Tuy nhiên, hơn 20% doanh nghiệp không biết đến và chưa từng sử dụng ứng dụng, hạ tầng cloud.

Ông Giáp Hùng Cường, TGĐ VinaCIS, Đại diện ban tổ chức Cloud8 phát biểu: “Đây là lần thứ VII chương trình được tổ chức. Sự kiện năm nay tập trung vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với các giải pháp về giao thông, an ninh công cộng, các ứng dụng tính toán dữ liệu lớn (big data) ứng dụng cho học sâu và máy học tự động qua phân tích dữ liệu (deep learning, machine learning)... cho đến các lĩnh vực giải trí như kết xuất đồ họa (render), giải nén và mã hóa hình ảnh và âm thanh kỹ thuật số (encoding, transcoding)”.

Kiến tạo hệ sinh thái điện toán đám mây tại Việt Nam

Ngày hội Cloud8 hướng đến xây dựng một hệ sinh thái điện toán đám mây bền vững qua việc các doanh nghiệp kết nối với nhau trong cung ứng hạ tầng và dịch vụ, giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh, tăng năng suất lao động, hội nhập với thế giới.

Để chuẩn bị cho cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các doanh nghiệp tham gia Cloud8 đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng với hơn 4000 CPU Core và 2 Petabytes lưu trữ, các thông số này hiện đang gia tăng rất nhanh dự kiến có thể hơn 10000 Core và 20 Petabytes trong năm 2018.

Cloud8 định hướng các dịch vụ hạ tầng server, lưu trữ S3, CDN và Disaster Recovery đến khách hàng B2B và các ứng dụng quản lý doanh nghiệp, tương tác và hội họp, thương mại điện tử, chăm sóc khách hàng đến khách hàng B2C. Bên cạnh đó cộng đồng Cloud8 đang triển khai hỗ trợ miễn phí các gói hạ tầng năng lực CPU tính toán, hạ tầng lưu trữ, hạ tầng CDN cho Startup và các nhà khoa học.

Đọc thêm