CityPhone chuẩn bị “hạ cánh an toàn”

CityPhone chuẩn bị “hạ cánh an toàn” ảnh 1

Mới đây, VNPT Hà Nội triển khai chương trình “Hỗ trợ khách hàng Cityphone trung thành” dành cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ CityPhone. Đây là chương trình mà giới truyền thông nhận định là bước đệm để mạng CityPhone “hạ cánh an toàn”.

Lý do VNPT Hà Nội đưa ra là hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ này nằm trong các khu vực sóng yếu, hỏng thiết bị đầu cuối… Vì vậy, tất cả các khách hàng CityPhone có cước phát sinh trong 3 tháng 11,12/2009 và 1/2010 đồng ý thanh lý dịch vụ CityPhone chuyển sang dùng VinaPhone trả sau của VNPT Hà Nội được tặng 100% cước hoà mạng VinaPhone trả sau trị giá 99.000đ/máy; tặng 100% cước thuê bao CityPhone chuyển trả trước sang trả sau (nếu có) và cước chuyển cuộc gọi từ máy CityPhone sang máy VinaPhone trả sau trong 30 ngày kể từ ngày chuyển đổi, được chọn số thuê bao VinaPhone. Ngoài ra, 450 khách hàng đầu tiên đang sử dụng dịch vụ CityPhone trả sau của VNPT Hà Nội có phát sinh cước đạt từ 100.000đ/máy trở lên trong tháng 1/2010 đồng ý thanh lý dịch vụ CityPhone chuyển sang dùng VinaPhone trả sau của VNPT Hà Nội được tặng 1 máy điện thoại di động Alo 156 trị giá 399.000đ/máy.

Như vậy, sau khi VNPT quyết định “khai tử” 3 mạng CDMA nội vùng thì bước sắp tới, mạng CityPhone cũng sẽ được quyết định số phận. Trên thực tế VNPT đang “cắn răng” chịu cảnh CityPhone thua lỗ nặng nề bởi tiền thu được từ khách hàng không đủ chi phí, thậm chí là chi phí thuê đặt trạm (thu phát sóng) CS. Trước đó VNPT Hà Nội cho biết, hiện mạng này còn khoảng 4.000 thuê bao hợp đồng còn giá trị, tuy nhiên cũng chỉ có khoảng 50% số thuê bao đó phát sinh cước. Nhiều khách hàng đã đến thời kỳ hỏng máy nhưng không có máy để thay. Thậm chí một số khách hàng sử dụng CityPhone cố định khi bị hỏng máy, nhưng muốn giữ số cũng không thể làm được. Giới chuyên môn cho rằng, cho dù có bị “trày da, tróc vẩy” thì việc VNPT nên làm bây giờ là sớm cho mạng di động nội vùng CityPhone được “khai tử”.

Theo Thái Khang (ICTnews)

Đọc thêm