Cisco và Juniper tìm đối tác để tăng cạnh tranh

Cisco và Juniper tìm đối tác để tăng cạnh tranh ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Các sản phẩm thuộc hai công nghệ này cho phép nhiều người dùng có thể truy cập từ xa, cũng như sử dụng và chia sẻ dữ liệu qua internet.

Với xu thế các tập đoàn lớn đang cố gắng cắt giảm bớt phần cứng trong trung tâm dữ liệu, thì điện toán đám mây và ảo hóa chính là chìa khóa để đáp ứng nhu cầu đó.

Nhằm có được bước tiến vững chắc, Juniper đã bỏ ra 95 triệu USD để mua Altor Networks, công ty chuyên về bảo mật cho kỹ thuật ảo hóa.

Với tường lửa cùng các hệ thống phát hiện xâm nhập của Altor, Juniper có thể làm an lòng những khách hàng quan tâm tới kỹ thuật ảo hóa của họ, song lại lo ngại vấn đề bảo mật có được đảm bảo hay không.

Trong khi đó, đối thủ của Juniper là Cisco cũng mới thông báo rằng, họ vừa có những thỏa thuận với tập đoàn phần mềm BMC nhằm hỗ trợ phát triển và bán các thiết bị mới cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông, cũng như những công ty đang xây dựng hệ thống điện toán đám mây cho hệ thống của mình.

Hiện Juniper đang hoạt động rất tích cực trong cuộc đua tranh giành thị trường với Cisco bằng cách mở rộng đối tượng khách hàng, từ những nhà cung cấp dịch vụ cáp và điện thoại cho tới những tập đoàn có nhu cầu sử dụng công nghệ mới./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm