Chuyện kỳ lạ về chiếc laptop bị mất cắp

David Krop.
David Krop.

Vị phó giám đốc marketing 41 tuổi của công ty Nationwide Diabetic báo cảnh sát và cả ông lẫn họ đều không tin có thể tìm lại tài sản. Krop trở về nhà, nghĩ đến những dữ liệu quan trọng lưu trong máy. Ông chưa bao giờ chuẩn bị cho một tình huống bi đát như thế, thâm chí, ông còn chẳng buồn đặt mật khẩu bảo vệ máy tính.

Sau đó, ông chợt nhớ đã cài thử phần mềm truy cập desktop từ xa LogMeIn trên laptop Toshiba. Phải mất hàng tiếng ông mới nhớ tên đăng nhập và mật khẩu. Khi kết nối được với máy tính, ông thấy chủ nhân mới của nó đang truy cập các website khiêu dâm.

Không biết đang bị theo dõi, người này say sưa mở một loạt trang ảnh nude, kiểm tra thư trên Hotmail, chat với một số người, cập nhật Facebook, MySpace và đăng quảng cáo lên trang rao vặt Craigslist…

Chỉ chưa đầy 3 tiếng, Krop nắm được tên, địa chỉ e-mail, số điện thoại và cả video về kẻ ăn trộm. “Cảm giác thật kỳ lạ, không thể tin được, như thể tôi đang thâm nhập vào chính laptop của kẻ cắp vậy”, Krop cho hay.

Ông trả 10 USD cho một dịch vụ trực tuyến để mua địa chỉ liên quan đến số điện thoại và biết người đó đang sống ở Miami Beach, gần nơi xảy ra vụ trộm. Ông sao lưu các thông tin ra đĩa và sang sớm hôm sau đem đến cho cảnh sát ở khu vực này.

Kẻ tình nghi lập tức trao trả laptop nhưng khẳng định mình không ăn trộm mà mua nó tại một cửa hiệu cắt tóc với giá 300 USD. Người chủ cửa hiệu cũng mua chiếc MacBook còn lại. Tuy không bắt được thủ phạm, “điều kỳ diệu là thời gian lấy lại hai laptop quá ngắn”, Krop nói. “Bài học với tôi là không để máy trong xe mà luôn đem bên mình. Không mang cả hai laptop đi cùng lúc, cài mật khẩu trên máy và trang bị cho hệ thống phần mềm dò tìm từ xa”.

Theo VNE (PC World)

Đọc thêm