Chương trình miễn phí nâng cấp lên Windows 7

Miễn phí có giới hạn

Cụ thể, tham gia vào chương trình “Windows 7 Upgrade Option Program” người dùng sẽ có cơ hội được nâng cấp lên phiên bản mới nhất Windows 7 sẽ ra mắt trong tháng 10 tới đây hoàn toàn miễn phí hoặc với giá rất rẻ.

Chương trình trên đây sẽ chỉ được áp dụng với những người dùng mua PC mới được cài đặt sẵn Windows Vista trong khoảng thời gian từ ngày 26/6/2009 đến hết ngày 31/1/2010.

Song không phải bất kỳ PC cài đặt sẵn Vista nào được mua trong khoảng thời gian trên đây đều được hưởng ưu đãi khi nâng cấp lên Windows 7. Đó phải là các sản phẩm PC được mua từ một số nhà sản xuất nhất định được Microsoft cho phép tham gia vào “Windows 7 Upgrade Option Program”.

Một yêu cầu nữa khi tham gia chương trình đó là phiên bản Windows Vista được cài đặt sẵn trên PC bắt buộc phải là Windows Vista Home Premium, Vista Business hoặc Vista Ultimate. Người dùng sẽ được nâng cấp lên các phiên bản Windows 7 tương ứng.

Microsoft cũng xác nhận chương trình trên đây cũng được áp dụng đối với sản phẩm PC đã được hạ cấp từ Windows Vista xuống Windows XP Professional. Tất nhiên các sản phẩm PC này cũng phải thỏa mãn đầy đủ các yêu cầu của chương trình.

Song chương trình sẽ không áp dụng đối với các sản phẩm Netbook chạy hệ điều hành Windows XP Home mặc dù Windows 7 cũng có một phiên bản dành riêng cho dòng máy tính xách tay giá rẻ phục vụ mục đích lướt web và duyệt email này.

Trên thực tế chương trình trên đây giống hệt với chương trình mà Microsoft đã triển khai khi Windows Vista ra mắt hồi năm 2006. Khi đó chương trình được áp dụng đối với tất cả các khách hàng mua PC mới cài đặt Windows XP.

Nhà sản xuất tham gia chương trình

Ngay sau khi Microsoft công bố khởi động Windows 7 Upgrade Option Program, HP đã lập tức lên tiếng tuyên bố sẽ miễn phí hoàn toàn việc nâng cấp cho tất cả các khách hàng đủ điều kiện tham gia chương trình.

Người phát ngôn của HP còn cho biết khách hàng còn không phải trả các chi phí khác như chi phí gửi đĩa DVD nâng cấp Windows 7 từ HP tới tận tay khách hàng.

HP hiện cũng triển khai một website dành riêng cho chương trình này nhưng hiện chưa có nhiều thông tin được cung cấp trên đây. Theo một số thông tin thì bước đầu người dùng sẽ nhận được một đĩa ứng dụng chứa đầy đủ hướng dẫn nâng cấp lên Windows 7 cũng như công cụ cho phép người dùng tìm và tải về cài đặt trước các trình điều khiển tương thích với Windows 7.

Trên trang web chương trình Upgrade Option của Microsoft ngoài cái tên HP ra còn có rất nhiều các nhà sản xuất khác như Acer, Asus, Dell, Fujitsu, Lenovo, Samsung, Sony hay Toshiba.

Thông thường với chương trình như thế này thì thông qua website của nhà sản xuất người dùng sẽ đăng ký tham gia chương trình nâng cấp đồng thời cung cấp địa chỉ chính xác để nhà sản xuất gửi đĩa nâng cấp đến tận nơi.

Có một số nhà sản xuất nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh có thể sẽ gửi luôn đĩa nâng cấp Windows 7 cho khách hàng vào đúng ngày 22/10 tới đây – ngày mà Windows 7 chính thức ra mắt thị trường. Song thông thường người dùng sẽ phải chờ đợi vài tuần mới nhận được đĩa nâng cấp.

Theo VnMedia (Computerworld)

Đọc thêm