Chung kết cuộc thi cúp sáng tạo toàn cầu 2017

Microsoft sẽ hỗ trợ các đội bằng huấn luyện viên, giúp nâng cao năng lực công nghệ, khả năng làm bài thuyết trình và trình bày tốt hơn.

Với sự tham dự của Phó Chủ tịch điều hành khối Đám mây và Doanh nghiệp, sự kiện Imagine Cup 2017 đã trở thành dấu ấn quan trọng hội tụ các sinh viên sáng giá toàn cầu chung niềm đam mê đổi mới, sáng tạo và giải quyết vấn đề nhờ công nghệ. Vòng chung kết lần thứ 15 cũng ghi nhận nhiều dấu mốc đầu tiên.

Xem thêm: 3 ứng dụng không thể thiếu khi kết nối WiFi - Speedtest, Wifi Analyzer và Opera VPN sẽ giúp bạn xác định được mạng WiFi tốt nhất, đồng thời đảm bảo an toàn khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Hơn thế, năm nay cũng chứng kiến số lượng vượt trội các đội tham dự tới từ các trường danh tiếng bao gồm Đại học Oxford, học viện kỹ thuật  Massachusetts (MIT) và Đại học Tokyo.  

Đội X.GLU dành ngôi vô địch

Đội X.GLU đến từ Czech và Slovakia đã vượt qua 53 đội sinh viên dự thi đến từ 39 quốc gia.  Đội X.GLU đã gây ấn tượng với giám khảo bằng sáng tạo đột phá - mẫu thử glucose huyết tương cho trẻ em bị tiểu đường, dành giải thưởng chung cuộc là 100.000 USD cùng 125.000 USD tài khoản Microsoft Azure để tiếp tục phát triển dự án.

Ngoài ra, X.GLU cũng được gặp gỡ trực tiếp TGĐ Microsoft, ông Satya Nadella, để nhận các trao đổi tư vấn và dành một chuyến tham dự đến hội nghị thường niên dành cho các chuyên gia phát triển ứng dụng - Microsoft Build 2018.

Nhìn chung, 54 đội từ 39 quốc gia đã tới tổng hành dinh của Microsoft tại Redmond, Washington để trình diễn sự sáng tạo trong tận dụng sức mạnh công nghệ như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, IoT, thực tế hỗn hợp và thực tế ảo… để giải quyết những thách thức khó khăn của thế giới.

Xem thêm: Cách tạo điểm phát WiFi bằng smartphone - Trong trường hợp router/modem bị hư, bạn có thể sử dụng smartphone để tạo điểm phát WiFi cho các thiết bị khác truy cập Internet tạm thời.

 

Đọc thêm