Chọn sử dụng 3G sao cho đúng?

Tuy nhiên, đã có không ít người dùng chỉ xài 3G mấy ngày mà đã tốn vài trăm ngàn, thậm chí cả triệu đồng. Nguyên nhân chính thường là do người dùng đã chọn sai gói cước 3G, không tìm hiểu kỹ nhu cầu dẫn đến tình trạng xài quá mức dữ liệu cho phép.

Theo đó, với những người mới sử dụng Internet, lời khuyên tốt nhất là bạn nên chọn các gói cước 3G không giới hạn có chi phí thấp nhất. Đơn cử như gói MIMAX (Viettel), MIU (MobiFone) với 70.000 đồng/tháng cho 600 MB tốc độ cao, tiết kiệm hơn nữa là gói MAXs (VinaPhone) chỉ 50.000 đồng.

Bên cạnh đó, nếu thường hay lướt web, đọc báo, xem tin tức, video hay lướt Facebook mỗi ngày thì bạn nên chọn mua SIM 3G dùng một lần. Mức giá của loại SIM này thường dao động trong khoảng 35.000-50.000 đồng, bạn đã có ngay 3 GB dung lượng tốc độ cao. Khi sử dụng hết dung lượng, bạn có thể mua SIM khác xài tiếp mà không cần nạp tiền vì dung lượng mua thêm khá đắt.

Người dùng nên mua một bộ phát Wi-Fi cầm tay để sử dụng những chiếc SIM 3G siêu tốc độ giá rẻ bèo. Ảnh: INTERNET

Ngoài ra nếu không muốn tắt máy thay SIM thường xuyên, bạn có thể tìm mua SIM bùm của các nhà mạng như VinaPhone. Chỉ với 120.000 đồng bạn sẽ có ngay 1,2 GB/tháng tốc độ cao, gọi điện thoại và nhắn tin miễn phí 360 phút/năm cho các số nội mạng mà không cần nạp tiền.

Đặc biệt, trên mạng đang bán một loại SIM 3G của MobiFone chỉ tốn 365.000 đồng là đã có thể xài “thả ga” một năm. Một tháng có ngay 4 GB dữ liệu tốc độ cao, khi hết dung lượng thì vẫn sử dụng tốt các dịch vụ của Zing (nghe nhạc, xem video,…) bình thường. Tính ra đây là giải pháp tốt nhất để sử dụng 3G giá rẻ, vị chi mỗi ngày chúng ta chỉ tốn 1.000 đồng.

Tuy nhiên, khó khăn duy nhất cần phải giải quyết để sử dụng các gói cước 3G tiết kiệm là bạn phải có một chiếc smartphone thứ hai hoặc phải sở hữu một bộ phát Wi-Fi cầm tay. Vì muốn sở hữu gói cước 3G giá rẻ, tốc độ cao trên chiếc SIM chính mà bạn đang sử dụng là điều không thể.

Đọc thêm