"Chơi" đồ ảo trong game online: Ném tiền qua cửa sổ

"Chơi" đồ ảo trong game online: Ném tiền qua cửa sổ ảnh 1

Những đại gia đồ chơi ảo trong game online đa số đều vứt tiền qua cửa sổ.  

Nhiều đại gia sẵn sàng bỏ tiền tỷ

Đến bây giờ khi nói về đồ ảo trong game online, Võ Lâm Truyền Kỳ và Kiếm Thế vẫn là 2 game được xem là sôi động nhất. Tại các game này, có những đại gia chịu chơi sẵn sàng bỏ ra tiền tỷ để sắm đồ ảo trong game trang bị cho nhân vật của mình. Ở Võ Lâm Truyền Kỳ có thể kể đến những nhân vật cao thủ như Louis Vuiton, Hắc Điểu, Excavator, Cu Quậy... Nếu tính về số tiền họ bỏ vào game, có thể nói mỗi người cũng chi tiêu đến vài tỷ đồng cho các món đồ ảo, với mục đích trở thành những cao thủ võ lâm khiến mọi người phải kính trọng. Hay các bang hội ở game này như Vu Sơn, Châu Giang, Trường Giang, Đại Lý... mỗi lần tham gia vào giải đấu Thiên Hạ Đệ Nhất Bang để xưng bá võ lâm, tính sơ sơ bang hội bỏ ra ít nhất cũng gần chục tỉ đồng, còn nhiều thì vài chục tỉ là chuyện gần như thường xuyên trong một thời gian dài - khi game Võ Lâm vẫn còn ở đỉnh cao.

Khi Võ Lâm Truyền Kỳ sụt giảm, Kiếm Thế ra mắt, tình trạng bỏ tiền tỷ vào chơi game vẫn không thay đổi, nhiều đại gia vẫn sẵn sàng chơi “ngông” nhằm khẳng định uy thế của mình trong game. Ở game Kiếm Thế, BeoKaKa - một đại gia lắm tiền cũng đã làm cho “giang hồ” điên đảo khi bỏ ra gần 2 tỷ đồng để leo lên ngồi ở vị trí số 1 trong game. Rất nhiều người đã từng phải trố mắt khi chứng kiến BeoKaKa cường hoá một món đồ của nhân vật mình từ +12 lên +16, chỉ trong 5 phút vị đại gia này đã vất 35 triệu đồng vào game mà vẫn xem như chẳng có chuyện gì lớn xảy ra.

Ngoài 2 game được xem là “ăn khách” nhất hiện nay, việc nhiều đại gia sẵn sàng bỏ hàng trăm triệu, hay hàng tỷ đồng chơi game còn xuất hiện rất nhiều trong các game như Gunny, Thiên Long Bát Bộ, Con Đường Tơ Lụa, Tam Quốc Chí, thậm chí ngay cả game chỉ nhảy nhót cho vui như Audition...

Vứt tiền qua cửa sổ

Hầu như game nào đồ “ảo” cũng rơi vào tình trạng xuống giá thê thảm khi những vấn đề về quản lý game online trở nên “nóng” trong năm 2011.

Điều đáng nói là việc các đại gia chơi “ngông” vất tiền tỷ vào game đa số đều được ví như vất tiền qua cửa sổ, bởi giá trị đồ ảo ở trong các game hầu như toàn bộ đều xuống dốc không phanh và nó trở thành quy luật của mỗi trò chơi.

Những nhân vật có giá trị vài tỉ đồng của các đại gia như Excavator hay Hắc Điểu ở trên, chỉ trong vòng 1 năm đã xuống chỉ còn vài trăm triệu đồng và đến thời điểm hiện tại khi Võ Lâm đang ngày càng đi xuống, giá trị nhân vật còn khoảng vài chục triệu đồng. Các món đồ ảo cũng lao dốc nhanh chóng, một cặp nhẫn vô danh từng được bán 200 triệu giờ chỉ còn vài triệu hay những món đồ ảo như áo, kiếm, trang sức... cho nhân vật có giá vài chục đến vài trăm triệu đến bây giờ nhiều người gần như cho không nhau trong game.

Hay BeoKaKa, sau khi làm mưa làm gió trong Kiếm Thế, nhưng chỉ hơn một tháng sau, vị đại gia này đã rao bán nhân vật của mình với mức giá đưa ra khiến nhiều người bất ngờ là 550 triệu đồng (chấp nhận lỗ gần 1,5 tỷ đồng), nhưng oái oăm thay cũng chẳng ai thèm hỏi mua.

Hầu như game nào đồ “ảo” cũng rơi vào tình trạng tương tự, đặc biệt việc xuống giá càng thê thảm hơn khi những vấn đề về quản lý game online trở nên “nóng” trong năm 2011.

Bên cạnh đó, các đại gia này bỏ ra số tiền lớn như trên để chơi ngông cũng khiến cho nhà nước mất một khoản rất lớn tiền thuế, khi đây chỉ là giao dịch “chợ đen”, hơn nữa tài sản ảo trong game online ở Việt Nam vẫn chưa được công nhận và chưa có quy định cụ thể nào.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm