Chơi điện thoại phong thủy theo cách nào?

Chơi điện thoại phong thủy theo cách nào? ảnh 1

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay tại thị trường Hà Nội đang xuất hiện khá nhiều chiếc điện thoại loại cố định để bàn với kiểu dáng lạ mắt, vỏ máy là sự kết hợp của nhiều chất liệu như gỗ, đồng, sứ, nhựa mạ… “phụ hoạ” cho nhân vật trung tâm là hình linh vật như tỳ hưu (hình dáng giống sư tử), cóc ngậm đồng tiền vàng, rồng, thần tài… được chế từ ngọc nhân tạo, đá nhiều màu sắc (màu xanh, hồng, đen…) bắt mắt. Sản phẩm đang được rao bán rất nhiều trên mạng và một số công ty chuyên kinh doanh thiết bị công nghệ như Hoa Việt, G-link, công ty Quang Minh, Đức Phát… kinh doanh với số tiền từ 2 đến trên 3 triệu đồng (ví dụ, loại hình thần tài giá 2,4 triệu, mẫu hình hổ giá 3,4 triệu, hình rồng 3,2 triệu…), thời gian bảo hành 12 - 24 tháng tuỳ nơi bán.

Chị Thu Hà, nhân viên kinh doanh của công ty Đức Phát khẳng định đây là loại điện thoại có nguồn gốc xuất xứ từ Hồng Kông, Trung Quốc, hiện được khá nhiều người quan tâm tìm mua để sử dụng cho phòng làm việc, phòng ngủ… “Không chỉ đơn thuần là tính năng trang trí cho phù hợp với căn phòng, những chiếc điện thoại này được “dân làm ăn” đặc biệt quan tâm khi sử dụng phương tiện liên lạc, trao đổi công việc sao cho tài lộc được phát”, chị Hà nhấn mạnh.

Nếu xét về tính năng công nghệ, có thể thấy những chiếc điện thoại phong thuỷ không có quá nhiều đặc điểm nổi bật so với loại thông thường ngoài việc phục vụ nhu cầu nghe gọi, trừ một số dòng tỏ ra “Hi-tech” hơn khi sở hữu thêm màn hình LCD nhỏ hiển thị số gọi đến, gọi đi, đồng hồ hiển thị ngày giờ và thời gian của các cuộc gọi, tính năng quay nhanh số gọi đi gần nhất, khoá cuộc gọi tới số di động…

Không sử dụng phím bấm thông thường như các loại điện thoại cố định hiện đại, điện thoại phong thuỷ lại mang hơi hướng của điện thoại cổ khi sử dụng “xì tai” quay số theo vòng tròn, mang lại cho người dùng trải nghiệm thú vị dù tính linh hoạt không cao.

Tuy nhiên, có một thực tế theo nhận định của nhiều người bán điện thoại phong thuỷ thì không phải ai mua điện thoại loại này cũng hiểu về phong thuỷ, chủ yếu chỉ hiểu theo những quan niệm “vỡ lòng” đơn giản như dùng điện thoại hình cóc ngậm đồng tiền vàng hay hình tỳ hưu sẽ… phát lộc phát tài.

Như anh Trọng, một người chuyên kinh doanh thiết bị văn phòng tại phố Đê La Thành hiện đang chơi điện thoại phong thuỷ cách đây 2 tháng anh đã sắm về chiếc điện thoại hình thần tài màu “ngọc” xanh với giá 2 triệu đồng để… đặt trên nóc két bạc trong gia đình để công việc làm ăn thuận lợi hơn. “Tôi cũng không quá cầu kỳ, nhưng thấy anh bạn sắm về, thấy hay hay nên cũng nhờ mua hộ”, anh Trọng cho biết.

Cẩn thận kẻo… mất “linh”

Hiện phong thuỷ hiện đang trở thành trào lưu trong xã hội, hay có thể tạm gọi là "mốt" sử dụng phong thuỷ trong mọi lĩnh vực của đời sống. Thế nên, chuyện xuất hiện “điện thoại phong thuỷ” cũng không có gì lạ. Điều quan trọng trước hết người chơi cần chú ý là về hình dáng và màu sắc, chứ không phải cứ thấy hình tỳ hưu, hình viên ngọc hay cóc ngậm đồng tiền vàng là tốt. Chiếc điện thoại mang hình dáng nói trên phải phù hợp với bản mệnh của người dùng, tức là nên chọn loại hình dáng cân đối, màu sắc hợp với mệnh. Ngoài ra, nhiều khi dùng linh vật mà người dùng thiếu đi sự tôn trọng (như đặt tuỳ tiện ở những chỗ thiếu trang nghiêm) thì theo quan niệm của phong thuỷ lại phản tác dụng, biến cát thành hung.

Chuyên gia Tuấn Kiệt (Công ty Cổ phần Phong Thuỷ Việt Nam, 166 Nguyễn Thái Học, Hà Nội)

Theo Phan Minh (ICTnews)

Đọc thêm