Cho thuê iPhone 4 với "giá điên"

Cho thuê iPhone 4 với "giá điên" ảnh 1

Giá thuê 450 nghìn đến 500 nghìn/ngày

Cho thuê iPhone 4 với "giá điên" ảnh 2

Chỉ cần lên mạng và tìm kiếm với từ khoá “cho thuê iPhone 4”, bất kì ai cũng dễ dàng tìm thấy những gian hàng liên quan đến công việc này. Lần theo địa chỉ của các gian hàng này, phóng viên đã tìm đến Công ty Cổ phần trực tuyến có trụ sở ở Thái Hà (Hà Nội). Theo như nhân viên của cửa hàng, đây là một dịch vụ mới được công ty triển khai được hơn 1 tuần và đang ở dạng thử nghiệm do số lượng iPhone 4 hiện tại ở cửa hàng không nhiều.

Với mức giá thuê ở ngưỡng từ 450 nghìn đồng cho đến 500 nghìn đồng/ngày, các sản phẩm iPhone 4 cho thuê đều là hàng xách tay mới nhưng đã được khui vỏ để giới thiệu, trưng bày cho khách hàng. Đối tượng khách hàng mà dịch vụ cho thuê iPhone 4 hướng tới là những khách hàng muốn dùng thử sản phẩm này trước khi quyết định mua hay những công ty muốn trình diễn, PR cho người mua mà không muốn khui vỏ. “Không có nhiều người đến thuê lắm, anh là khách hàng đầu tiên theo như em biết đến trực tiếp hỏi thuê iPhone 4”, nhân viên cửa hàng cho biết. Khi chúng tôi ngỏ ý muốn xem và hỏi qua các điều kiện trong bản hợp đồng cho thuê máy, nhân viên này đã "khất" bởi nguyên nhân dịch vụ mới nên chỉ phổ biến sơ qua về dịch vụ. Còn chi tiết về các điều khoản trong hợp đồng thì chỉ có giám đốc công ty mới biết được nhưng giám đốc lại đang đi công tác.

Cho thuê iPhone 4 với "giá điên" ảnh 3

Dịch vụ khó phát triển bởi mức giá quá cao

Lý giải cho nhận định này, anh Mai Phú Phong, quản lý PhonGee tại TP. Hồ Chí Minh cho rằng, đối tượng có nhu cầu thuê iPhone 4 chủ yếu là các công ty muốn trình diễn sản phẩm. Một đối tượng nữa là những người nước ngoài quen sử dụng iPhone 4 để lướt web, check mail nhưng không muốn mang theo do sợ mất và không muốn bỏ ra 1 số tiền quá lớn để mua mà chỉ sử dụng trong thời gian ngắn. "Đa số người dùng sẽ ít có mong muốn sử dụng dịch vụ này", anh Phong lý giải, những người thực sự quan tâm đến các sản phẩm công nghệ của Apple thường có 2 dạng: dạng 1 là những người khá giả, họ dư sức để mua iPhone 4 nên sẽ không thuê làm gì cả; dạng 2 là những người thích những không có tiền mua iPhone, dạng này với số tiền thuê đến 450 -500 nghìn đồng/ngày là một số tiền quá lớn và sẽ không thể sử dụng được dịch vụ.

Anh Phong cho biết thêm, PhonGee chưa có ý định mở dịch vụ cho thuê iPhone 4 vì lý do trên mặc dù trước đây đã có trường hợp cho một vài công ty thuê để biểu diễn tính năng sản phẩm cho khách hàng. “Tôi thấy nhu cầu của khách hàng không lớn nên PhonGee không quan tâm đến dịch vụ cho thuê iPhone 4”, anh Phong khẳng định.

Ngay cả trên diễn đàn, các thành viên đều cho rằng dù dịch vụ tốt nhưng mức giá “điên” như vậy, dịch vụ này sẽ khó có “đất dụng võ”. Thành viên Fox của diễn đàn muare ước tính, tiền thuê iPhone 4, 10 ngày là 5 triệu và trong 1 tháng là đủ mua một sản phẩm mới. “Tiền thuê đó nếu chỉ với mục đích thích ra oai, thà thuê một con Innova và cầm một con điện thoại ghẻ còn hơn”, thành viên Nokia_8310 cũng trên muare chia sẻ.

Mặc dù cho rằng ý tưởng cho thuê iPhone 4 là một ý tưởng hay nhưng ông Trần Quang Ánh, Giám đốc Nhật Cường Mobile cũng cho rằng mức giá thuê 450 -500 nghìn đồng/ngày là quá cao.

Theo Nguyễn Khiêm (ICTnews)

Đọc thêm