Chính thức thu cước hòa mạng thuê bao di động trả trước

Chính thức thu cước hòa mạng thuê bao di động trả trước ảnh 1

Theo Thông tư vừa được Bộ TT-TT ban hành các thuê bao di động mới muốn hoạt động được phải đăng ký với các nhà mạng và đóng cước phí hòa mạng. Đây là nét mới nhất trong Thông tư. Trước đó, các thuê bao di động trả trước chỉ cần mua SIM là có thể sử dụng dịch vụ, cước hòa mạng chỉ được áp dụng với các thuê bao di động trả sau.

Theo đó, giá cước hòa mạng được quy định là 35.000 VND/01 số thuê bao hòa mạng đối với dịch vụ thông tin di động trả sau và 25.000 VND/01 số thuê bao hòa mạng đối với dịch vụ thông tin di động trả trước.

Thông tư quy định rõ các nhà mạng không được tăng, giảm giá và khuyến mại đối với giá cước hòa mạng.

Bộ cũng nêu rõ giá cước hòa mạng chỉ thu một lần và thanh toán ngay khi khách hàng ký hợp đồng sử dụng dịch vụdi động trả sau và khi khách hàng mua SIM thuê bao sử dụng dịch vụ thông tin di động trả trước.

Thông tin cũng quy định doanh nghiệp thông tin di động không được lợi dụng vị trí thống lĩnh thị trường để bán, khuyến mại hoặc chiết khấu giảm giá SIM thuê bao thấp hơn giá thành toàn bộ của SIM trắng cộng với giá cước hòa mạng khi bán SIM thuê bao cho đại lý phân phối và người sử dụng dịch vụ nhằm cạnh tranh không lành mạnh và gây mất ổn định thị trường.

Các nhà mạng cũng không được nạp sẵn tiền vào tài khoản đối với tất cả SIM thuê bao đang lưu thông trên thị trường hoặc chưa hòa mạng.

Về thẻ nạp điện thoại, Thông tư quy định chỉ có các nhà mạng mới được phát hành thẻ nạp. Và, nhà mạng phải thông báo các loại thẻ, mệnh giá thẻ cho Bộ TT-TT khi phát hành thẻ thanh toán. Các hãng viễn thông cũng phải kiểm tra, giám sát các đại lý phân phối trong việc bán SIM thuê bao, thẻ nạp tiền.

Trong khi Thông tư 04 được ban hành nhằm quản lý thuê bao di động trả trước thì Thông tin 14 được Bộ TT-TT đưa ra nhằm hạn chế được vấn nạn SIM rác, SIM ảo vốn đang là vấn nạn hiện nay. Theo Bộ TT-TT, Thông tư nhằm bảo đảm việc phát triển dịch vụ thông tin di động bền vững và sử dụng hiệu quả tài nguyên viễn thông.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm