Chinh phục người tiêu dùng 'trong thế giới kết nối'

Thương mại điện tử đang trỗi dậy, dự báo sẽ đạt 10% tổng lượng bán hàng của ngành thực phẩm và đồ uống toàn cầu năm 2021, đây chính là lúc để khám phá những cơ hội tiếp cận những người tiêu dùng trong thế giới kết nối. Trong năm qua, chỉ riêng khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã chiếm 70% tăng trưởng tổng lượng người dùng Internet toàn cầu, 62% tăng trưởng lượng người dùng mạng xã hội và 64% tăng trưởng của lượng người dùng mạng xã hội trên di động.

Người tiêu dùng trong thế giới kết nối.

Người tiêu dùng hiện nay thường tìm kiếm thông tin về sản phẩm từ giai đoạn trước, trong khi mua và sau khi mua hàng; họ tham khảo ít nhất bốn nguồn thông tin trước khi mua và rất nhiều nguồn tin này nằm ngoài tầm kiểm soát của các thương hiệu. Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong mỗi giai đoạn mua hàng, nó kết nối người tiêu dùng đến thương hiệu và cả những người có cùng quan điểm với họ. 

Giống những người tiêu dùng trong khu vực, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng được kết nối nhiều hơn khi điện thoại thông minh, kết nối di động đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Những người tiêu dùng yêu thích công nghệ đang dần chuyển mô hình tiếp nhận thông tin từ "đẩy" sang "kéo", họ chỉ tìm kiếm những thông tin cần thiết khi họ thực sự thấy cần thiết. Các thương hiệu cần đầu tư nhiều hơn vào những trải nghiệm và nội dung được cá nhân hóa để tăng cường tương tác và chiếm lĩnh tình cảm của người tiêu dùng.

Ngoài ra, các báo cáo còn cho thấy bao bì có vai trò quan trọng như là nơi để thu hút sự tương tác với người tiêu dùng nhiều hơn. 

Theo bà Libby Costin, Phó Giám đốc tiếp thị và quản lý sản phẩm Tetra Pak Nam Á, Đông Á & Châu Đại Dương: "Thiết kế bao bì là một cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu thông qua việc cung cấp trải nghiệm của khách hàng một cách đa cảm giác. Bà cho biết: "Bao bì đã chuyển hóa thành một công cụ tiếp thị quan trọng để có thể biến sự yêu thích của người tiêu dùng với thương hiệu thành sự tương tác gắn kết hơn. Tại Tetra Pak, chúng tôi đang thử nghiệm việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số mới như thực tế ảo trong sản xuất bao bì để giúp các thương hiệu thu hút và kết nối với thế hệ người tiêu dùng mới này". 

Đọc thêm