China Mobile bơm 10 tỷ USD vào mạng nông thôn

China Mobile bơm 10 tỷ USD vào mạng nông thôn ảnh 1Khoản đầu tư này sẽ được triển khai trong ba năm tới nhằm cải thiện hạ tầng viễn thông của hãng ở hơn 5 triệu làng, xã, theo Phó chủ tịch China Mobile Li Zhengmao.

China Mobile đã đầu tư 19,5 tỷ nhân dân tệ trong hơn 5 năm qua để xây dựng mạng lưới ở nông thôn. Vùng nông thôn đã trở thành động lực tăng trưởng chính của công ty, đặc biệt khi chính phủ Trung Quốc đang triển khai chương trình trợ cấp cho người nông dân mua các sản phẩm điện tử nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế suy thoái.

“Năm ngoái, khoảng 60% thuê bao mới của chúng tôi là từ các vùng nông thôn. Đây là điều rất đáng khích lệ. Hiện hơn một nửa người sử dụng của chúng tôi là từ nông thôn”, ông Li nói.

Là thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới, Trung Quốc có gần 660 triệu thuê bao di động tính đến cuối tháng 2/09. Lợi nhuận ròng của China Mobile năm ngoái tăng 30%, lên đến 112,8 tỷ nhân dân tệ. Tổng số thuê bao của họ đạt hơn 457 triệu, tăng 23.8% so với năm trước, theo báo cáo hàng năm của China Mobile.

Theo ICTNews (AFP)

Đọc thêm