Chiếc ví thật trong thế giới số

Ví điện tử Payoo là một tài khoản điện tử, có chức năng như bóp đựng tiền trên Internet, hỗ trợ người mua bán giao dịch trên các trang web thương mại điện tử. Trong đó, tài khoản ngân hàng đóng vai trò như một két sắt, người tiêu dùng chỉ cần rút tiền từ két bỏ vào ví rồi đi mua sắm, thanh toán thoải mái trên mạng mà không gặp bất cứ rào cản nào.

“Thay vì phải mở nhiều tài khoản ngân hàng để tương thích với các trang web thương mại điện tử khác nhau thì nay mua bán trên mạng chỉ cần dùng một ví duy nhất để thực hiện giao dịch”, ông Nguyễn Hoàng Ly, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt (VietUnion), cho biết.

Như vậy, với việc ví tiền Payoo ra đời hôm nay, giao tiếp thanh toán của người bán, người mua sẽ được thực hiện nhanh chóng và giúp tiết kiệm hơn khi không phải qua khâu trung gian là các đại lý trên mạng.

Đánh giá về hiệu quả của Payooo, anh Dương Ngọc Hiếu, Giám đốc kỹ thuật của trang web Chonvamua và cũng là một người sử dụng ví tiền điện tử trong thời gian qua nói: “Điểm thuận tiện là khi dùng ví điện tử, mình không phải giao dịch trực tiếp với tài khoản ngân hàng khiến bảo mật được an toàn”.

Đại diện VietUnion cho biết, với định hướng xóa bỏ những rào cản đối với sự phát triển thương mại điện tử Việt Nam, trong thời gian tới, hệ thống ví điện tử Payoo sẽ có thêm nhiều dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán tiêu dùng như tiền điện, nước, điện thoại

Các ngân hàng hiện nay đã liên kết với Payoo: Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng công thương Việt Nam (Viettinbank), Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn thương tín (Sacombank)...

Ông Hoàng Quang Thuận, Viện trưởng Viện công nghệ viễn thông, cho rằng với sự xu thế trên thế giới, thanh toán trực tuyến đang trở nên rất phổ biến thì ra đời của ví điện tử Payoo sẽ tạo nhiều chuyển biến tích cực cho việc phát triển giao dịch trực tuyến tại Việt Nam.

Việt Nam là nước đứng thứ ba trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương về tốc độ phát triển Internet, sau Trung Quốc và Ấn Độ. Khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson Sofres (TNS) năm 2009, VN có khoảng 20 triệu người dùng Internet. Con số này được dự đoán sẽ lên đến 28 triệu trong năm 2010. Người dùng Internet thuộc giới trẻ (15-30 tuổi) chiếm gần 80%.

Theo Kiên Cường (VNE)

Đọc thêm