Chỉ 11% phụ nữ làm công việc về an ninh mạng

Theo báo cáo, phụ nữ trong lĩnh vực an ninh mạng đối mặt với một thực tế khắc nghiệt: Thường là nhân viên nữ duy nhất trong một căn phòng đầy nam - đó có thể là một trong những lý do chính khiến họ quyết định không theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này.

Điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng việc thiếu phụ nữ trong ngành có thể tạo ra hiệu ứng “Hòn tuyết lăn”: Càng ít phụ nữ trong ngành bảo mật, thì những người có quan tâm cũng sẽ có thể mất hứng thú về ngành này.

Nghiên cứu lực lượng an ninh thông tin toàn cầu năm 2017, thực hiện bởi ISC và Trung tâm An toàn và Giáo dục an ninh mạng cho thấy 42% người tham gia đồng ý rằng việc phải có một mô hình vai trò của người cùng giới trong sự nghiệp mà họ quan tâm là rất quan trọng. Trên thực tế, một nửa số phụ nữ được khảo sát thích làm việc trong một môi trường có sự phân chia nam nữ bình đẳng.

Không chỉ làm việc với các tổ chức khác nhau để hiểu rõ hơn về những trở ngại ngăn cản nhiều phụ nữ theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực an ninh mạng, Kaspersky Lab còn có một số sáng kiến như Kaspersky Lab Academy, Kaspersky Cybersecurity Certification Program và Kaspersky Cyber Days nhằm nâng cao nhận thức và nghề nghiệp cũng như để tăng cường giáo dục của các chuyên gia trong khu vực.

Ngoài việc cố gắng thu hẹp khoảng cách giới tính trong ngành an ninh mạng, Kaspersky Lab cũng tự hào tài trợ cho nhiều cuộc thám hiểm dẫn đầu bởi phái nữ. Gần đây nhất, công ty đã tuyên bố tài trợ cho chuyến thám hiểm Bắc cực của đoàn thám hiểm lần đầu tiên chỉ toàn nữ EuroArabian, khởi hành vào tháng 4 từ bán đảo Ả Rập và sẽ đến Bắc cực 10 ngày sau đó.  

Đọc thêm