Chèn USB vào đầu ngón tay, gắn webcam vào mắt

Jerry Jalava, kỹ sư phần mềm ở Phần Lan, bị mất nửa ngón tay đeo nhẫn trong một tai nạn xe máy và phải dùng phần nối ngón bằng vật liệu tổng hợp, có thể tháo ra lắp vào linh hoạt. Mới đây, anh đã tận dụng điều này để đưa một ổ nhớ USB vào bên trong phần ngón tay giả. Khi dùng chỉ cần lộn nhẹ lớp vật liệu mềm bên ngoài là USB hiện ra. Với công cụ lưu trữ luôn gắn trên người như vậy, Jalava có thể lưu trữ ảnh, phim, và nhiều tài liệu phục vụ công việc.

Jalava giới thiệu ngón tay USB. Ảnh: The Telegraph.
Jalava giới thiệu ngón tay USB. Ảnh: The Telegraph.

Có lần đi khám, Jalava nói với bác sỹ rằng anh làm nghề lập trình, họ đã đùa rằng anh nên gắn một USB vào ngón tay và giờ đây thì điều đó đã thành hiện thực. Jalava hiện nhận được vô số câu hỏi về ngón tay độc đáo của mình sau khi thông tin được loan báo trên các blog.

Trong khi đó tại Canada, một nhà sản xuất phim tài liệu cũng đang xúc tiến việc đưa một webcam cực nhỏ vào bên trong con mắt giả của mình với hy vọng bí mật ghi nhận lại mọi hoạt động của đời sống để phục vụ cho một dự án phim chuyên đề về việc sử dụng camera giám sát trên toàn cầu.

Ông Rob Spence bị hỏng một mắt từ khi còn nhỏ do một tai nạn và 3 năm trước đã buộc phải loại bỏ hẳn. Hiện nay, ông đang trong giai đoạn cuối cùng của quá trình thiết kế một webcam đặc biệt để lấp vào chỗ trống đó, hòng biến sự thiệt thòi thành một lợi thế.

Spence mơ ước biến con mắt hỏng thành mắt điện tử webcam. Ảnh: AP.
Spence mơ ước biến con mắt hỏng thành mắt điện tử webcam. Ảnh: AP.

Spence nảy ra ý tưởng này khi nghĩ tới bộ phận camera nhỏ bé trên điện thoại di động và tự đặt câu hỏi tại sao nó lại không thể gắn vào trong hố mắt của mình. Ông rất hy vọng chiếc webcam chèn vào bên mắt hỏng sẽ giúp ông ghi hình cuộc sống tương đương như con mắt còn lại, với những cảm nhận thực tế do sự vận động của cơ mặt làm di chuyển góc quay của camera.

Theo Minh Hồng (VNE/ The Telegraph/ AP)

Đọc thêm