Chân dung nữ trợ lý “mật” của tỷ phú Facebook

Chân dung nữ trợ lý “mật” của tỷ phú Facebook ảnh 1

Trên một diễn đàn online, Pedram Keyani, một Giám đốc lập trình hàng đầu tại Facebook đã gọi Fragodt là một trong những phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất ở công ty.

Khi Zuckerberg nhốt chặt mình trong văn phòng (hoặc đâu đó trong đại bản doanh của Facebook) để coding và phát triển các sản phẩm của Facebook, thì Fragodt chính là người đảm bảo toàn bộ những mảng còn lại trong cuộc sống của Zuck vẫn vận hành êm ả. Đó là một trách nhiệm rất lớn, khi bạn “quản lý” cuộc sống của một trong những CEO và doanh nhân quan trọng nhất trong lịch sử ngành công nghệ.

Vậy Fragodt là ai?

Theo hồ sơ cá nhân của bà trên LinkedIn, Fragodt đã làm công việc trợ lý và thư ký từ năm 1987 (Khi ấy Zuckerberg vẫn còn là một đứa trẻ hỉ mũi chưa sạch).

Fragodt gia nhập Facebook từ năm 2006, tại thời điểm mà Facebook mới có khoảng 6 triệu người dùng. Và kể từ đó đến nay, bà chính là trợ lý riêng cho Zuckerberg.

Fragodt là cư dân San Francisco chính gốc, sinh ra và lớn lên tại đây, đồng thời là bạn của Jim Brayer, một nhà đầu tư của Facebook từ những ngày đầu.

Trong hồ sơ cá nhân, Fragodt cho biết bà “rất thạo” về báo cáo tài chính cũng như các vấn đề về pháp lý. Bà được các nhà tuyển dụng cũ đánh giá là một “người cứng rắn, đa nhiệm và cực kỳ năng động, nhưng sẽ luôn ở bên bạn khi bạn cần đến”.

Một nhân viên khác của Facebook bình luận rằng Fragodt là người rất am hiểu, giàu kiến thức, chuyên nghiệp và đầy tinh thần giúp đỡ. Bà là người “hợp tác tuyệt vời”.

Fragodt có vẻ cũng là người rất say mê công việc. Bà hoạt động rất năng nổ trên Quora, một website hỏi đáp mới nổi. Tại đó, Fragodt cho rằng vai trò trợ lý điều hành đòi hỏi “đủ mọi phẩm chất”.

Dưới đây là tóm tắt một số trách nhiệm của Fragodt tại Facebook:

-         Kiểm tra, xem xét, cập nhật và quản lý lịch mục, thời gian biểu của Mark Zuckerberg, đảm nhiệm hậu cần và chương trình nghị sự cho mọi cuộc họp toàn cầu hàng tuần, hàng tháng.

-         Liên lạc với các khách hàng, đối tác, doanh nghiệp hàng ngày.

-         Giữ bí mật các tài liệu và sự liên hệ của Mark Zuckerberg, nhận các cuộc gọi đến và các thư mời họp.

-         Sắp xếp và tổ chức các chuyến công du hay du lịch cho ông chủ Facebook.

-         Giúp lên kế hoạch các sự kiện và hội thảo.

Fragodt được miêu tả là “trợ lý cá nhân đáng tin cậy” của Zuckerberg trong The Facebook Effect, một trong những tác phẩm văn chương xuất sắc nhất về Facebook.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm