“Cha đẻ” Windows 8 giải thích lý do rời bỏ Microsoft

Ngày hôm qua, Microsoft đã khiến cho giới công nghệ phải bất ngờ thậm chí là sốc, khi tuyên bố Steven Sinofsky- Giám đốc bộ phận Windows, người chịu trách nhiệm phát triển Windows 8-sẽ rời khỏi công ty.
Nhiều thông tin đồn đoán về nguyên do của sự việc đã được giới công nghệ đưa ra, tuy nhiên đích thân người trong cuộc đã lên tiếng.

“Cha đẻ” Windows 8 giải thích lý do rời bỏ Microsoft ảnh 1

Steven Sinofsky được xem là “cha đẻ” của Windows 8, chịu trách nhiệm phát triển các sản phẩm liên quan đến Windows của Microsoft
Trong bức email gửi đến cho toàn thể nhân viên Microsoft với tiêu đề “Thay đổi lãnh đạo Windows”, Sinofsky cho biết mình “muốn tìm kiếm một cơ hội mới để xây dựng, dựa trên 23 năm kinh nghiệm phát triển các sản phẩm của Microsoft”.
“Với sự ra mắt của Windows 8/RT và Surface, tôi đã quyết định đây là thời gian cho mình để rút lui khỏi vị trí tại Microsoft”, Sinofsky mở đầu bức email.
“Niềm đam mê của tôi với việc xây dựng các sản phẩm đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết và tôi đang tập trung năng lượng và trí sáng tạo của mình để tạo nên điều đó”, Sinofsky cho biết trong bức email.
Sinofsky cũng bác bỏ mọi tin đồn về sự ra đi bất ngờ của mình, nhất là những mối suy đoán về sự bất đồng giữa Sinofsky và ban lãnh đạo Microsoft, đặc biệt là CEO Steve Ballmer.
“Một số người có thể suy đoán về quyết định vào thời gian này của tôi. Tuy nhiên tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng mọi suy đoàn đều không chính xác vì đây là một sự lựa chọn cá nhân và riêng tư, mà không chịu bất kỳ sự tác động nào từ cả phía công ty lẫn ban lãnh đạo”, Sinofsky cho biết thêm.
Một điều khá thú vị khác đó là bức email của Sinofsky được gửi đi từ chiếc máy tính bảng Surface RT  của ông.
Trong một động thái liên quan khác, sự ra đi bất ngờ của Steven Sinofsky không chỉ gây sốc cho giới công nghệ, mà còn khiến các nhà đầu tư cũng cảm thấy bất ngờ và không hài lòng. Cụ thể, thông tin này đã khiến cho giá cổ phiếu của Microsoft sụt giảm đi 4%, xuống dưới mức 27 USD/cổ phiếu, điều này khiến cho tổng giá trị của Microsoft “bốc hơi” 10 triệu USD trên thị trường.
Sau khi Sinofsky ra đi, vị trí của ông tại Microsoft sẽ được thay thế bởi Julie Larson-Green, đảm nhiệm vai trò kỹ sư phát triển bộ phận Windows và Tami Reller, cựu giám đốc tài chính, sẽ đảm nhiệm vai trò kinh doanh của bộ phận Windows.
Trước Microsoft không lâu, Apple cũng rơi vào tình cảnh tương tự sau khi 2 vị giám đốc cấp cao của “quả táo” bất ngờ rời bỏ công ty, bao gồm Scott Forstall, giám đốc phát triển nền tảng di động iOS và John Browett, giám đốc bán lẻ của Apple.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm