“Cha đẻ” của Java gia nhập hàng ngũ Google

Đây được xem là một thành công của “gã khổng lồ tìm kiếm”, trong hoàn cảnh hãng đang có vụ rắc rối pháp lý với ông chủ của Java, tập đoàn Oracle, về việc sử dụng Java trong nền tảng Android.
Gosling đã viết trên blog cá nhân về việc gia nhập Google: “Tôi không biết mình sẽ làm việc gì, nhưng tôi hy vọng sẽ được làm mọi thứ mà mình thích”.
Tuy nhiên, dường như ai cũng có thể đoán ra, chắc hẳn Gosling sẽ làm việc để phát triển nền tảng Android.

“Cha đẻ” của Java gia nhập hàng ngũ Google ảnh 1

James Gosling, người khai sinh ra ngôn ngữ lập trình Java
Gosling cho biết ông đã có được những cơ hội tuyệt vời khi tham gia vào Google, cho dù công việc đòi hỏi phải làm từ ngày này sang ngày khác, “nhưng đó hẳn sẽ là một công việc thú vị với động lực thúc đầy to lớn”.
Gosling đã xây dựng và phát triển ngôn ngữ Java trong khi đang làm việc cho tập đoàn Sun Microsystems. Dự án bắt đầu từ năm 1991 và ngôn ngữ được phát hành vào năm 1995.
Tuy nhiên, khi Sun được mua lại bởi Oracle vào tháng 1/2010, Gosling đã rời bỏ công ty vài tháng sau đó. Dường như Gosling không có ấn tượng tốt với “ông chủ mới” của Sun, ông cho biết: “Những điều tôi có thể nói (về Oracle), đó là điều này gây nên nhiều điều xấu hơn là tốt”, thậm chí còn gọi Larry Ellison, CEO của Oracle là… “Larry, hoàng tử bóng đêm”.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm