“Cha đẻ” Android bị đồn rời bỏ Google

Tin đồn bắt đầu từ sáng chủ Nhật khi ông Robert Scoble, một phóng viên công nghệ tự do - chia sẻ trên mạng xã hội Google+ rằng ông được biết tin Rubin sắp sửa rời Google và mở một công ty mới ở Los Altos, California.

Ông Scoble không xác nhận và cũng không nêu rõ người dung cấp thông tin, nhưng ông này cho rằng tin đồn này dù đúng hay không đúng sẽ có 2 mục đích: Thứ nhất sẽ khiến mọi người đặt dấu hỏi về tương lai của Android khi không có Rubin. Thứ hai là tin đồn được tung ra mới mục đích thu hút sự chú ý vào công ty nhỏ Cloudcar mới thành lập năm 2010.

“Cha đẻ” Android bị đồn rời bỏ Google ảnh 1

Nếu Andy Rubin rời Google, tương lai của Android được nhiều người đặt dấu hỏi.
Theo ông Scoble, ông công bố tin đồn này như cách làm của các nhà báo, và ông muốn mời Rubin và các lãnh đạo cua Google lên tiếng về tin đồn này.

Tuy nhiên, sáng nay, người viết nên ý tưởng và xây dựng Android đã khẳng định trên Google+ rằng: “Tôi không có ý định rời khỏi Google”. Ông này cho hay ông chỉ cho bạn bè mượn miễn phí văn phòng của mình ở Los Altos để thành lập công ty. “Có hai công ty mới mở đang cùng sử dụng văn phòng đó. Tôi không làm việc cho bất kỳ công ty nào khác, và không có kế hoạch chia tay Google”.

Andy Rubin cũng lên tiếng đính chính tin đồn trên Twitter, và ông cho biết mỗi ngày vẫn có 900.000 thiết bị Android trên toàn thế giới được kích hoạt.

Theo Nguyên Anh (Dân trí / CNet)

Đọc thêm