CEO Yahoo chê Jerry Yang ngớ ngẩn

Bà Bartz từ Autodesk gia nhập Yahoo hồi tháng Một năm nay và ngay lập tức đặt dấu ấn của mình ở công ty Internet đang gặp khó khăn này.
Nay, khoảng 9 tháng sau, trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình Squawkbox của CNBC, bà đã nâng cao vai trò của mình và Yahoo với trọng tâm là cổng tìm kiếm Internet tiên phong và công ty quảng cáo đang gây ảnh hưởng hơn là công cụ tìm kiếm.
Có một điều bà Bartz lẽ ra đã thay đổi là giá bán cuối cùng của công ty cho Microsoft nếu bà ở vị trí này sớm hơn.
Đáp lại câu hỏi từ người dẫn chương trình là liệu bà có nhận lời đề nghị mua Yahoo ban đầu của Microsoft không, bà Bartz nói: “Chắc chắn. Anh nghĩ tôi ngu ngốc? Hãy xem, (chọn) 15 hay 34 (USD/cổ phiếu)? Vâng, tôi nghĩ vậy”.
Bà nói thêm rằng thỏa thuận cuối cùng hai công ty đã đạt được là tốt cho Yahoo bởi nó sẽ cho phép công ty tập trung vào hai thứ: sáng tạo và doanh thu. “Chúng tôi có thể giảm chi phí và vẫn kiếm được 80% doanh thu”, bà nói. “Và chúng tôi có thể tập trung hơn vào nơi chúng tôi gia tăng giá trị (rõ ràng là quảng cáo ngữ cảnh hoặc như bà Bartz nói là quảng cáo ‘xúc cảm’ ”.

CEO Yahoo chê Jerry Yang ngớ ngẩn ảnh 1

Bà Bartz nói hơi mơ hồ về công ty sẽ sáng tạo như thế nào, chỉ ngụ ý rằng cái mà người dùng Internet cần là một điểm đến trực tuyến “một cửa” cho tất cả thông tin liên quan.
Nhận xét về giao diện Google mới thay đổi, bà nói “Tôi không thức dậy vào buổi sáng và nói ‘Trời ơi, mình sẽ tìm kiếm gì đây?’ Tôi dậy và nói ‘Điều gì đang xảy ra vậy?’ ”.
Để làm cho diện mạo mới của MyYahoo phổ biến hơn, bởi phiên bản cũ chỉ được 15% người dùng chấp nhận, bà Bartz nói công ty đã làm cho nó dễ dàng bổ sung thêm tính năng hơn đối với những người dùng lười.

Theo ICTnews (Inquirer)

phamquang

Đọc thêm