CEO Steve Ballmer thừa nhận Windows Phone “thảm bại”

CEO Steve Ballmer thừa nhận Windows Phone “thảm bại” ảnh 1

Điện thoại Windows Phone chưa tạo được dấu ấn gì trên thị trường di động.
Steve Ballmer cho rằng thị phần của Windows Phone 7 vẫn còn rất “khiêm tốn” so với các đối thủ.

Khi nói về hệ điều hành di động tại Hội nghị đối tác toàn cầu của Microsoft ở Los Angeles, Steve Ballmer nhấn mạnh: “Trong 1 năm, chúng tôi chỉ tăng được rất ít thị phần trên thị trường di động”.

Kể từ khi ra mắt vào thang 10 năm ngoái, Windows Phone 7 mới chỉ chiếm được vỏn vẹn 1% thị phần trên thị trường điện thoại tại Mỹ. Tuy nhiên, ông Ballmer vẫn tỏ ra tự tin rằng mọi thứ sẽ thay đổi. “Một năm tồi tệ đã trôi qua, sắp tới các bạn sẽ được chứng kiến nhiều sự đổi thay trên thị trường”, Ballmer nhấn mạnh. “Nokia và những chuyên gia trong ngành công nghiệp di động tin tưởng vào chúng tôi.

Trong khi đó, cũng tại sự kiện này, ông Andy Lees, Chủ tịch bộ phận Windows Phone, cho biết, đến năm 2012, Microsoft và các đối tác của hãng sẽ giảm giá thành smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone chỉ còn 1/2 giá hiện tại. Theo đó, ông này dự báo smartphone với gói hợp đồng sử dụng dịch vụ lâu dài bán tại Mỹ sẽ có giá khoảng từ 100-150 USD. Mức giá hiện tại từ mức 200 USD trở lên. Cách đây 1 năm, những thiết bị di động thông minh còn được bán với giá 400 USD.

Theo ông Lees, việc giá thành smartphone sẽ giảm mạnh trong năm tới là do các nhà sản xuất chip đang nỗ lực tích hợp nhiều chức năng trên 1 bộ vi xử lý nhỏ xíu để gắn vào các mẫu điện thoại đời mới.

Andy Lees cũng giải thích tại sao Microsoft không lôi kéo các nhà sản xuất máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows Mobile. Bởi theo ông, người dùng tablet muốn được trải nghiệm nhiều chức năng giống như họ được sử dụng trêm máy tính, như kết nối mạng, in tài liệu. “Chúng tôi xem tablet như là một dạng máy tính PC”, ông Lees nói.

Tại sự kiện này, Microsoft cũng trình diễn một số thiết bị chuẩn bị được tung ra thị trường trong vài tháng tới, gồm có điện thoại của Acer, Fujitsu, và ZTE chạy phiên bản mới của hệ điều hành Windows Phone - Mango. Gã khổng lồ phần mềm còn hé lộ về một chiếc điện thoại bí mật của Samsung sẽ dùng phần mềm của hãng nhưng không cung cấp nhiều thông tin chi tiết.
Theo Khôi Linh (Dân trí / Telegraph, CNet)

Đọc thêm