CEO Microsoft tin Windows Phone sẽ tăng trưởng như "tên lửa"

Hiện tại, các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android của Google và điện thoại iPhone của Apple đang thống trị thị trường smartphone. Tuy nhiên, Microsoft sau khi trình làng các sản phẩm Windows Phone 8 cách đây 10 ngày đã thể hiện sự tự tin về tương lai của nền tảng này. CEO Steve Ballmer tuyên bố doanh số bán hàng dự kiến của Windows Phone sẽ tăng trưởng rất nhanh với tốc độ "tên lửa"
Theo ông Ballmer, với những gì mà Microsoft đã làm được với Nokia, HTC, Samsung và nhiều hãng sản xuất điện thoại khác thì thời điểm hiện tại là cơ hội để giành lấy vị trí thứ ba thực sự mạnh mẽ trên thị trường smartphone. 

CEO Microsoft tin Windows Phone sẽ tăng trưởng như "tên lửa" ảnh 1

Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft tin tưởng doanh số Windows Phone sẽ tăng vọt
Hãng sản xuất điện thoại Phần Lan Nokia đã bắt đầu bán ra thị trường các mẫu smartphone Lumia sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8 với hy vọng lấy lại được vị thế bá vương một thời của mình. Từng là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới nhưng hồi tháng trước, Nokia đã ngậm ngùi thông báo tình trạng thua lỗ trong quý thứ ba liên tiếp.
Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, số lượng smartphone Android xuất xưởng từ Samsung, HTC và các hãng khác đã tăng gần gấp đôi trong quý thứ 3, đạt 136 triệu máy. Doanh số bán hàng mạnh mẽ đã đẩy thị phần của Android trên thị trường smartphone toàn cầu lên 75% từ 57,5% trong quý cùng kỳ năm ngoái. Riêng thị phần của Apple đã tăng từ 13,8% lên 14,9% trong quý thứ ba năm nay.
Đích thân ông Ballmer cũng thừa  nhận rằng chi phí dành cho công tác tiếp thị và quảng cáo cho Windows 8, máy tính bảng Surface và Windows Phone cao hơn bất kỳ sản phẩm nào trước đó của Microsoft. Vị lãnh đạo của gã khổng lồ phần mềm Mỹ cũng nhấn mạnh thêm Microsoft đã bán được hơn 4 triệu bản cập nhật Windows 8 ngay trong tuần đầu tiên sau khi hệ điều hành này chính thức trình làng.
"Phản ứng đầu tiên đối với các sản phẩm này thực sự rất tuyệt vời... Và nếu bạn nhìn vào cách mọi người sẽ tiếp nhận Windows 8 thì sự thật của vấn đề là sẽ ngày càng nhiều người sử dụng hệ điều hành này khi mua một chiếc máy tính mới thay vì nâng cấp những máy tính cũ", ông Ballmer cho biết khoảng 400 triệu chiếc máy tính cá nhân đang được bán ra mỗi năm trên toàn cầu.
Theo Võ Hiền (Dân trí / Reuters)

Đọc thêm