CEO hãng xe Ford trở thành ứng viên tiềm năng cho vị trí CEO của Microsoft

CEO hãng xe Ford trở thành ứng viên tiềm năng cho vị trí CEO của Microsoft ảnh 1

CEO của hãng xe hơi Ford - Alan Mulally, có tên trong danh sách ứng viên tiềm năng cho vị trí CEO của Microsoft
Theo một báo cáo vào đầu tháng này, tên của ông Mulally đã được Hội đồng quản trị của Microsoft đưa vào lựa chọn, nhưng Stephen Elop của hãng Nokia được biết đến là người dẫn đầu khi ông trở lại Microsoft sau sự kiện mua lại bộ phận điện thoại thông minh của Nokia. Tuy nhiên hiện nay mọi sự ủng hộ dường như đã tập trung vào Mulally.

Được biết đến là người luôn mặc áo vest màu đỏ sáng mang đậm dấu ấn thương hiệu của Ford, CEO này đã phủ nhận ngay từ khi có những tin đồn đầu tiên nổi lên. "Tôi sẽ tiếp tục tập trung vào dịch vụ Ford của chúng tôi. Và bây giờ tôi vẫn đang mặc bộ vest màu đỏ Ford", Mulally khẳng định với phóng viên Kara Swisher của trang tin AllThingsD vào đầu tháng này, khi được hỏi về khả năng đảm nhận cương vị mới.

Mặc dù Elop vẫn còn trong cuộc đua nhưng sự chú ý đã được cho là đang quay trở lại với Mulally, đặc biệt là vì tài năng xoay chuyển kinh doanh của ông tại công ty Ford. Đây là một điều mà Elop cần xem lại mình khi mà Nokia đã rất vất vả trong công cuộc tái thiết khó khăn sau khi chuyển sang nền tảng Windows Phone.

Việc Mulally rời khỏi Ford thực ra cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi vào tháng 11 năm 2012 Ford đã xác nhận rằng ông này sẽ từ chức vào cuối năm 2014. Về mặt thời gian thì điều này không hoàn toàn phù hợp với lịch trình “khởi hành” của Ballmer vào tháng 8 năm 2014 nhưng theo một báo cáo của tờ Reuters, mặc dù lộ trình đã được Ford vạch ra trước đó nhưng ông Mulally cũng có thể rời khỏi công ty này sớm hơn. Dĩ nhiên là phát ngôn viên Jay Cooney của Ford không xác nhận điều này "sẽ không có thay đổi so với những gì chúng tôi công bố vào tháng 11. Ông Alan Mulally vẫn có kế hoạch tiếp tục làm chủ tịch và giám đốc điều hành của Ford ít nhất là qua năm 2014".
Microsoft và đối tác nhân sự Heidrick & Struggles của hãng này vẫn đang xem xét các lựa chọn thay thế khác. Ứng cử viên nội bộ Tony Bates cũng được ghi nhận khi ông này vừa gia nhập Microsoft sau khi làm CEO tại Skype.
Trong một diễn biến khác thì hôm qua CEO hiện tại của Micrososft Ballmer đã có những phát biểu chia tay “đầy nước mắt” trước cuộc họp toàn công ty cuối cùng của ông.

CEO hãng xe Ford trở thành ứng viên tiềm năng cho vị trí CEO của Microsoft ảnh 2

Tại cuộc họp với nhân viên, ông cũng đã không từ bỏ cơ hội để chỉ trích các đối thủ của Microsoft khi cho rằng Apple là "thời trang", Amazon là "giá rẻ", Google là "đang hiểu biết thêm" và chỉ có Microsoft là "đang làm nhiều hơn".
Vào cuối cuộc họp, ông đã nghẹn ngào một chút khi nói với các nhân viên rằng: "tôi tin vào bạn, tôi tin vào sứ mệnh...Chúng ta đã là một công ty lớn trong nhiều năm. Chúng ta sẽ vẫn là một công ty lớn trong nhiều năm nữa."
Theo H.Nam  Tổng hợp (Dân trí / SlashGear, TheNextWeb)

Đọc thêm