CEO Apple viết thư cho nhân viên, hé lộ “kế hoạch lớn” năm 2014

Tim Cook, CEO của Apple, vừa gửi một email dài cho nội bộ các nhân viên đang làm việc tại Apple, với nội dung cám ơn sự đóng góp của các nhân viên, chia sẻ về những sản phẩm của Apple trong năm 2013 và những kế hoạch lớn khác của công ty trong năm tiếp theo.
“Kỳ nghỉ lễ năm nay, hàng chục triệu người trên toàn thế giới, thuộc tất cả các tầng lớn xã hội, đang lần đầu tiên được trải nghiệm những sản phẩm của Apple. Những khoảng khắc bất ngờ và thích thú đó có được nhờ vào sự làm việc tích cực của các bạn”, Cook nói trong đoạn đầu của email.

CEO Apple viết thư cho nhân viên, hé lộ “kế hoạch lớn” năm 2014 ảnh 1

Tim Cook rất biết cách để lấy lòng các nhân viên đang làm việc tại Apple
Cook cũng nhấn mạnh rằng sự ra đời của nền tảng iOS 7 cũng như việc sản xuất sản phẩm tại Mỹ (chiếc máy tính Mac Pro) là những “dự án đầy tham vọng” của công ty, đồng thời điểm qua những sản phẩm đáng chú ý nhất được Apple công bố trong năm 2013.
“Chúng ta tiếp tục mở rộng sự dẫn đầu trên thị trường smartphone với iPhone 5S, ra mắt iOS 7, một dự án đầy tham vọng, phát hành OS Mavericks miễn phí đến người dùng, ra mắt iPad Air và iPad mini màn hình Retina và tuần này chúng ta bắt đầu bán ra Mac Pro được sản xuất tại Mỹ”, Tim Cook điểm qua về những sản phẩm được Apple ra mắt trong năm 2013. Tuy nhiên Cook đã “cố tình quên” không nhắc đến iPhone 5C, chiếc smartphone được xem là thất bại của Apple trong năm qua.
Trong email của mình, Cook cũng không quên nhắc đến cột mốc kho ứng dụng App Store đạt 50 tỷ lượt tải vào năm 2013, 5 năm sau khi kho ứng dụng này được giới thiệu.
Đáng chú ý, trong email của mình Cook cũng đã hé lộ về “những kế hoạch lớn” của Apple trong năm 2013. “Chúng ta đang hướng đến năm 2013 với những kế hoạch lớn mà chúng tôi tin rằng người dùng sẽ yêu thích”, Cook viết trong email.
Dĩ nhiên, Cook không hé lộ chi tiết về “những kế hoạch lớn” của Apple, tuy nhiên theo những nguồn tin thân cận với “quả táo” tiết lộ Apple sẽ tạp trung vào phát triển thiết bị đeo thông minh (smartwatch - đồng hồ thông minh), Apple TV thế hệ mới với khả năng điều khiển bằng cử động và giọng nói. Ngoài ra, Apple cũng đang được cho là phát triển thế hệ iPhone, iPad mới với kích thước màn hình và độ phân giải lớn hơn so với những thế hệ hiện tại.
Cuối thư, Cook đã gửi lời chúc mừng kỳ nghỉ lễ đến các nhân viên của Apple đồng thời cho biết Cook rất tự hào khi được cùng làm việc với các nhân viên của Apple để “mang sự đổi mới nhằm phục vụ cho các giá trị sâu xa nhất của con người với những khát vọng cao nhất”.
“Tôi thấy mình là người may mắn nhất trên thế giới khi có được cơ hội làm việc tại một công ty tuyệt vời cùng với các bạn”, Tim Cook viết trong email.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm