CEO Apple nhận lương khủng nhất Silicon Valley

CEO Apple nhận lương khủng nhất Silicon Valley ảnh 1

CEO Apple Tim Cook.
Theo tờ Tin tức San Jose Mercury, năm 2011, Ellison kiếm được 77,5 triệu đô. Trong khi đó, Tim Cook bỏ túi 378 triệu đô - con số ấn tượng tới nỗi nếu so với hai vị CEO đầy quyền lực này với nhau, Ellison chẳng khác nào... người nghèo khổ.

Trên thực tế, khoản lương mà CEO Apple nhận được chưa thể tính một cách chính xác. Phần lớn thu nhập của ông, 376,2 triệu đô - đây là giá trị lượng cổ phiếu hạn chế mà Apple trao cho ông - lượng cổ phiếu hạn chế này chỉ dần dần được chuyển đổi thành cổ phiếu mà Tim Cook sở hữu và có thể bán đi trong khoảng thời gian 10 năm.

Ngay khi tiếp nhận vị trí CEO Apple, Tim Cook cũng được trao ngay 1 triệu cổ phiếu. Theo tính toán thì tới thời điểm này, 1 triệu cổ phiếu đó trị giá gần 600 triệu đô.

Như vậy, tính riêng trong năm ngoái, thu nhập của Tim Cook bao gồm khoản lương 900.000 đô, thưởng 900.000 đô và 11,1 triệu đô (đã nộp thuế) sau khi bán 37.500 cổ phiếu từ một khoản trợ cấp nhận được cách đây 2 năm. Một quan chức Apple tiết lộ, đó là phần thưởng động viên mà Apple dành cho Tim Cook khi ông đã thể hiện rất tích cực vào thời điểm Steve Jobs đang lâm trọng bệnh.

Trong khi đó, phần lớn lương thưởng của CEO Oracle, Larry Ellison, cũng xuất phát từ cổ phiếu, 62,2 triệu đô. Và dĩ nhiên, so sánh với mức lương khủng của Tim Cook để cho vui chứ Ellison không hề nghèo khổ chút nào. Giá trị tài sản ròng của ông lên tới 36 tỷ đô và Ellison là người giàu thứ ba nước Mỹ. Khi ấy, vị trí CEO nhận lương cao thứ nhì Thung lũng Silicon cũng chẳng khiến ông phiền lòng.
(Theo VTC News)

Đọc thêm