Cậu bé 9 tuổi trở thành chuyên gia của Microsoft

Pranav Kalyan, cậu bé đang học lớp 4 tại trường tiểu học Willow ở California đã trở thành một trong những chuyên gia nhỏ tuổi nhất thế giới của Microsoft khi đã vượt qua kỳ kiểm tra để cấp chứng chỉ MCTS (Microsoft Certified Technology Specialist - Chứng chỉ chuyên gia công nghệ của Microsoft) vào ngày 12/1 vừa qua. Kalyan được xem là chuyên gia trong lĩnh vực lập trình ASP và .NET trên nền tảng Framework 3.5.

Cậu bé 9 tuổi trở thành chuyên gia của Microsoft ảnh 1

Cậu bé Pranav Kalyan khiến không ít người ngưỡng mộ với tài năng của mình
“Khi còn là một đứa trẻ, Pranav thích chơi với máy tính hơn là những thứ đồ chơi khác”, Kumar Kalyan, cha của Pranav, hiện đang là một nhân viên ngân hàng ở Los Angeles cho biết.

“Pranav bắt đầu viết những phần mềm nhỏ khi nó mới 6 tuổi”, ông Kumar cho biết thêm. “Tôi đã rất thích thú khi thấy con mình làm được điều này và tôi đã bắt đầu khuyến khích con trai mình nghiên cứu thêm để nhận chứng chỉ của Microsoft, điều này sẽ giúp tăng cường thêm kỹ năng của thằng bé”.

Cậu bé đã chuẩn bị cho kỳ thi cấp chứng chỉ của Microsoft suốt 18 tháng qua và phải trải qua 8 giờ lập trình trên máy tính mỗi ngày để có thể đạt được kết quả như ngày hôm nay.

Cậu bé 9 tuổi có gốc Ấn Độ này cho biết ước mơ tương lai của cậu là trở thành một nhà khoa học.

Được biết, Pranav bắt đầu làm quen với máy tính từ năm 3 tuổi dưới sự chỉ dẫn của Manivannan, một kỹ sư máy tính. Ngoài ra, cậu bé còn được sự chỉ dẫn các kỹ năng lập trình bởi Jonathan Woodbury và Jonathan Yn, 2 đồng nghiệp làm việc tại ngân hàng của cha cậu bé.

Cậu bé được đánh giá là có tài năng bẩm sinh với môn toán học. Ngoài ra, Pranav cũng có năng khiếu về môn cờ vua khi đã giành được 2 chức năng vô địch liên tiếp trong giải đấu cờ vua tại các trường tiểu học.

K.Rajesh, một giáo sư chuyên ngành khoa học máy tính đã gọi tài năng của Pranav là phi thường và hiếm gặp.

“Đối với một chuyên gia máy tính, lập trình ASP, .NET không phải là một điều gì quá phức tạp, nhưng đối với một cậu bé 9 tuổi thì đó là một nỗ lực và tài năng phi thường. Cậu bé cần phải có một kỹ năng giỏi và khả năng suy luận logic. Không phải ai cũng có đủ trình độ để nhận được chứng chỉ từ Microsoft, chỉ có những người có thể giải quyết những câu hỏi phức tạp mới có thể làm được điều đó”, Rajesh nhận xét.

Mặc dù tài năng, tuy nhiên Pranav không phải là chuyên gia nhỏ tuổi nhất của Microsoft. Trước đó hồi tháng 7 năm ngoái, cậu bé người Pakistan Shafay Thobani đã trở thành chuyên gia nhỏ tuổi nhất của Microsoft khi đạt được chứng chỉ MCTS khi mới 8 tuổi. Năm 2011, một cô bé khác cũng đến từ Ấn Độ, M. Lavinashree, đã trở thành chuyên gia lập trình mã nguồn mở của Microsoft khi mới 10 tuổi.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm