Cảnh sát Mỹ nổ súng bắt kẻ cướp iPhone như phim hành động

Trang San Francisco Chronicle cho biết, một màn rượt đuổi kẻ cướp iPhone mới lại vừa diễn ra vào sáng qua (giờ địa phương), tại thành phố San Francisco (Mỹ). Tuy nhiên, lần truy bắt này tỏ ra kịch tính không thua kém một bộ phim hành động của Hollywood.

Cảnh sát Mỹ nổ súng bắt kẻ cướp iPhone như phim hành động ảnh 1

Tính năng đinh vị Find my iPhone giúp cảnh sát lần ra vị trí của những tên trộm. Ảnh: nydailynews.

Theo cảnh sát thuật lại, màn truy đuổi bắt đầu bằng một vụ cướp giật ngay trên phố khi có hai người đàn ông chặn cướp một người đi bộ. Sau đó ít phút, các sỹ quan cảnh sát đã lần theo được dấu vết của 2 kẻ cướp thông qua ứng dụng định vị GSP tích hợp trên iPhone. Màn rượt bắt kịch tính hơn khi 2 kẻ phạm tội chạy vào các đường hầm và đi qua nhiều khu vực công cộng. Và sau đó, vụ nổ súng bất ngờ xảy ra khi 2 tên cướp bị bắt kịp, nhưng một trong số chúng đã rút súng bắn trả lại và khiến cho một cảnh sát bị thương.

Màn rượt đuổi tiếp tục trong vòng hơn một giờ sau đó và iPhone là sự trợ giúp đắc lực cho cảnh sát. Lần theo dấu vết từ bản đồ định vị GPS, cảnh sát đã lần tới vị trí của chiếc iPhone bị đánh cắp và tóm gọn một trong hai tên cướp đang trốn ở trong xe hơi, tên còn lại thì nấp ở một gốc cây. Theo thông báo của cảnh sát, hai tên cướp trên bị tóm còn vướng bị tình nghi vướng vào một vụ trộm khác.

Bên cạnh việc phải nổ súng để truy đuổi, màn truy đuổi trên của cảnh sát còn khiến cho một trường học ở khu vực xung quanh đóng cửa trong vòng 30 phút. Theo như San Francisco Chronicle, tình trạng cướp giật điện thoại trên đường đang xảy ra khá nhiều trong thời gian qua tại Mỹ.

Vụ việc vừa diễn ra tại Mỹ cũng khá giống với màn bắt trộm mới diễn ra gần đây ở Hà Nội, trong đó tính năng định vị của iPhone là vũ khí giúp công an tóm gọn nữ quái chuyên trộm trên phố.

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm