Cảnh giác chiêu lừa bán "iPhone 4" giá rẻ

Cảnh giác chiêu lừa bán "iPhone 4" giá rẻ ảnh 1

iPhone 4 dỏm của Trung Quốc được rao bán tràn lan với giá chỉ 400.000 đồng/chiếc - Ảnh: Chụp từ màn hình một website bán hàng trên mạng

Anh T. (ngụ quận Thủ Đức) cho biết, trưa ngày 5.8 vừa qua, sau giờ làm việc, anh ghé vào quán nước ven đường Pasteur (Q.3). Anh vừa ngồi xuống thì có hai người phụ nữ trong trang phục công nhân, đi xe đạp, cũng ghé vào. Hai người này gọi một chai nước uống chung và lén lấy trong người ra một máy điện thoại iPhone 4 màu trắng được bọc trong chiếc vớ cũ, tìm cách bắt chuyện với anh T.

Sau đó, hai người này nhờ anh kiểm tra xem giá của chiếc điện thoại này là bao nhiêu.

Thấy anh tỏ vẻ quan tâm, họ bắt đầu kể lể rằng họ vừa được thuê dọn nhà trên Q.1, nhặt được điện thoại này của con người chủ nhà, nhưng không biết là máy gì, giá trị của nó thế nào.

iPhone 4 dỏm của Trung Quốc được rao bán tràn lan với giá chỉ 400.000 đồng/chiếc - Ảnh: Chụp từ màn hình một website bán hàng trên mạng

Họ còn nói thêm là vừa rồi cũng đã nhờ một sinh viên kiểm tra, cô ấy nói máy cũng có giá trị và đã xin thẻ sim trong điện thoại này rồi.

Sau một hồi xem xét - vì cũng từng được xem qua máy iPhone 4 của một người quen - thích thú với dòng điện thoại công nghệ cao này nên anh rất muốn có một chiếc.

Anh cẩn thận xem thì thấy máy còn mới; lại nghĩ, hai người phụ nữ này từ ăn mặc cho đến phương tiện đi lại - là chiếc xe đạp mang theo - toàn là những đồ nghề lao động nên anh tin họ là người dân quê vào thành phố làm công và không hiểu gì về công nghệ. Sẵn trong túi có tiền, anh xin mua lại máy này với giá 2,5 triệu đồng.

Cứ nghĩ mình mua được máy xịn với giá hời, anh vội vàng đứng dậy đi. Hai người phụ nữ này cũng nhanh chóng rời chỗ ngay sau đó. Thế nhưng, khi về khoe với bạn, anh T. mới biết đó chỉ là điện thoại iPhone "Tàu" bán tràn lan ngoài thị trường với giá chưa đến... 500.000 đồng.

iPhone 4 "Tàu" không chỉ có tại TP.HCM

Không chỉ anh T. ở TP.HCM mới bị lừa bằng hình thức này, mà A., một sinh viên năm thứ hai học tại Trường đại học Công đoàn ở Hà Nội, trước đó nửa tháng cũng vừa mới bị lừa mua iPhone 4 "Tàu" với cách thức tương tự. A. cho biết vừa về quê lên, mang theo số tiền học phí cho năm học mới, nghe lời mời chào nên đã bỏ ra hơn 2 triệu đồng mua một máy iPhone 4 dỏm mà cứ nghĩ mình mua được điện thoại “đẳng cấp” giá hời.

Hiện nay, các đời iPhone đều có điện thoại nhái của Trung Quốc với giá rất bèo, chỉ vài trăm ngàn đồng. Do hình thức khá giống hàng thật, nhất là với những người chưa từng sử dụng điện thoại iPhone thì rất dễ nhầm lẫn, mua phải hàng dỏm. Chính điều này cũng tạo điều kiện cho một số kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người nhẹ dạ cả tin muốn sở hữu dòng điện thoại đẳng cấp này với giá rẻ.

Theo P.Thanh (Thanh Niên)

Đọc thêm