Cảnh báo lừa đảo lợi dụng thương hiệu thẻ TrustCard

Một chương trình được cho là lừa đảo trên Facebook

Theo đó, trong quá trình hoạt động kinh doanh, TrustPay phát hiện ra dấu hiệu mạo danh công ty để thực hiện hành vi có dấu hiệu lừa đảo người tiêu dùng dưới dạng cho vay tín chấp, cho vay cá nhân bằng hình thức giải ngân qua chính sản phẩm mà TrustPay đang kinh doanh – thẻ trả trước TrustCard.

Cụ thể, người dùng đã liên lạc TrustPay và cho biết, có một nhóm bán thẻ trả trước TrustCard cho khách hàng dưới thông điệp là cho vay tín chấp và “hứa sẽ giải ngân” theo cam kết. Tuy nhiên, đối tượng sau đó lấy tiền và không thực hiện hành vi cho vay như lời nói ban đầu, gây nhiều hoang mang cho khách hàng và họ buộc phải gọi đến đường dây nóng để phản ánh. Ngoài ra, nhóm này còn tuyên truyền về việc  TrustPay mở đại lý cho vay tín chấp thông qua mạng xã hội Facebook và tài khoản Zalo để tiếp thị sai lệch nhằm trục lợi cá nhân.

TrustPay khẳng định công ty chỉ có loại thẻ trả trước TrustCard được phối hợp cùng các ngân hàng lớn trong nước phát hành, và hoàn toàn không có bất kỳ hình thức cho vay nào như cách mà các nhóm cùng nhiều thành viên khác đã tuyên truyền trên mạng xã hội facebook và Zalo.

“Hành vi của các thành viên tuyên truyền việc cho vay tín chấp có dấu hiệu lừa đảo, không chỉ ảnh hưởng đến thương hiệu và uy tín của TrustPay mà còn cả cho nhiều tỉnh thành đang triển khai loại hình thẻ trả trước và thẻ thanh toán khá thành công, mà điển hình như Cần Thơ, hay Đà Nẵng đang thực hiện”, Trưởng nhóm truyền thông và Thương hiệu TrustPay nhấn mạnh. 

Được biết, thẻ trả trước TrustCard được xem là loại hình thẻ thanh toán khá tiện ích mà TrustPay mang đến thị trường. Người dùng dễ dàng sử dụng thẻ trả trước TrustCard để mua hàng, rút tiền miễn phí, giao dịch thương mại điện tử qua máy POS… với nhiều ưu đãi như chiết khấu hoàn tiền, bên cạnh mạng lưới thanh toán rộng khắp Việt Nam và trên thế giới.

Đọc thêm