Cẩn trọng chiêu trò đổi iPhone cũ lấy iPhone mới

Cách đây ít hôm, có khá nhiều người dùng Facebook chia sẻ bài viết đổi iPhone cũ lấy iPhone mới miễn phí từ một trang web lạ. Thông tin này ngay lập tức đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng, nhiều người tinh ý đã nhận ra đây chỉ là chiêu trò lừa đảo, tuy nhiên, một số khác lại nhẹ dạ cung cấp thông tin cá nhân.

Cụ thể, trang này đưa thông tin với nội dung đại loại như các dòng sản phẩm Apple từ iPhone 5 đến iPhone 7 Plus sẽ được đổi mới 100% mà không mất phí, chương trình được áp dụng tại FPT Shop từ ngày 6 đến 10-10.

lừa đảo iphone

Thông tin lừa đảo nhằm dụ dỗ người dùng cung cấp thông tin cá nhân. Ảnh: MINH HOÀNG

Tuy nhiên, để có thể tham gia chương trình, bạn cần phải gửi email đến địa chỉ apple@gmail.com với nội dung gồm tên người dùng, IMEI iPhone, địa chỉ hiện tại, loại iPhone đang dùng, email, số điện thoại?! 

Rõ ràng không khó để nhận ra đây chỉ là chiêu trò lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng. Các thông tin thu thập được gồm email, số điện thoại, địa chỉ có thể được sử dụng để hack iCloud hoặc bán cho các bên thứ ba để chạy quảng cáo, bảo hiểm, nhà đất… 


Xem thêm: Vài cách để phát hiện iPhone SE giả - Vì có kiểu dáng tương tự như iPhone 5/5S, nhiều người đã không ngần ngại tân trang lại sản phẩm cho giống với iPhone SE để bán kiếm lời.


Trao đổi với đại diện từ FPT Shop, cửa hàng khẳng định hiện tại không có chương trình đổi iPhone cũ lấy iPhone mới miễn phí. Thực chất thông tin trên chỉ nhằm mục đích thu hút sự chú ý và đánh cắp thông tin của người dùng.

Phía FPT Shop cũng đưa ra lời cảnh báo trên fanpage Facebook, do đó khi phát hiện các thông tin không rõ ràng, bạn có thể gọi đến tổng đài 1800 6616 để được hỗ trợ miễn phí.

lừa đảo iphone

Phía FPT Shop ngay lập tức đã đưa ra lời cảnh báo với người dùng. Ảnh: MINH HOÀNG

Cách đây ít hôm, FPT Shop có triển khai chương trình thu điện thoại cũ để đổi Galaxy S7 và S7 Edge, tuy nhiên, bạn không cần cung cấp thông tin cá nhân như trên và phải đến trực tiếp cửa hàng để trao đổi.

Cụ thể, từ ngày 1 đến 30-10, người dùng có thể mang iPhone (xách tay lẫn chính hãng) hoặc điện thoại Samsung cũ đến hệ thống FPT Shop trên toàn quốc để đổi sang Galaxy S7 hoặc S7 Edge mới với chi phí tiết kiệm trung bình đến 5 triệu đồng. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết.


Xem thêm: Meizu MX6 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam - Mới đây, hãng Meizu vừa trình làng chiếc smartphone MX6 tại thị trường Việt Nam với thiết kế đẹp mắt và cấu hình “khủng”.


 

Đọc thêm