Cẩn trọng các fanpage lừa đảo trên Facebook

Hình thức lừa đảo này đã xuất hiện từ rất lâu, đánh vào tâm lý và lòng tham của nhiều người dùng nhẹ dạ. Đa số các fanpage này đều giả mạo những người nổi tiếng như Mỹ Tâm, Đông Nhi… để trục lợi cho bản thân.

Xem thêm: Cách xóa hàng loạt status, hình ảnh trên Facebook - F___book Post Manager được cung cấp miễn phí tại https://goo.gl/vqvFNw, cho phép người dùng xóa hàng loạt status, hình ảnh, video theo mốc thời gian hoặc từ khóa. 

Đơn cử như fanpage giả mạo Mỹ.Tâm đã đăng tải nội dung như sau: “Tâm trúng số nên tặng mỗi người một thẻ 100k coi như tấm lòng của Tâm nha. Bạn nào mà chưa được Mỹ Tâm tặng thẻ thì nhớ like trang, chia sẻ ảnh này và comment số điện thoại của bạn vào, Mỹ Tâm sẽ tặng mỗi bạn thẻ cào 100k”.

Không khó để nhận ra đây chỉ là một bài viết câu like, share và thu thập thông tin cá nhân thông thường, không hiểu sao vẫn có rất nhiều người bị mắc lừa và công khai số điện thoại cá nhân lên Facebook, đồng thời chia sẻ bài viết khiến nội dung lừa đảo càng được lan rộng.

Một bài viết lừa đảo có hơn 3.000 lượt like, 2.300 lượt chia sẻ trên Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

Những thông tin cá nhân gồm số điện thoại, email, địa chỉ nhà… sẽ được thu thập để bán lại cho các bên thứ ba như các doanh nghiệp bất động sản, kinh doanh SIM số, bảo hiểm… Đó là lý do tại sao mỗi ngày chúng ta thường phải nhận hàng chục cuộc điện thoại và tin nhắn quấy rối.

Khi gặp trường hợp trên, người dùng nên báo cáo fanpage hoặc tài khoản cá nhân lừa đảo với Facebook bằng cách bấm vào biểu tượng ba chấm trên fanpage và chọn Report Page (báo cáo trang) > It’s a scam (đó là một trang lừa đảo) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mẹo lấy lại mật khẩu Facebook không phải ai cũng biết - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể lấy lại mật khẩu Facebook khi lỡ quên.

 

Đọc thêm