Cấm nhân viên bàn tán công việc trên Facebook

SIA, được hành khách xếp hạng là một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới, đã đưa ra tuyên bố này sau khi một vài nhân viên của hãng bàn tán những vấn đề bí mật liên quan đến công việc trên Facebook.

Tờ The Straits Times ngày 2/9 đưa tin một vài nhân viên của SIA đã nhận được thư cảnh cáo từ ban lãnh đạo vì đã "càu nhàu" về chuyện liên quan đến phân công công việc, hành khách, các đồng nghiệp trên trang cá nhân của mình tại Facebook.

Cấm nhân viên bàn tán công việc trên Facebook ảnh 1

Singapore Airlines gặp khá nhiều phiền toái vì nhân viên bàn tán chuyện công việc trên Facebook. Nguồn: Internet

Một người đại diện của SIA trao đổi với AFP rằng: "Nhân viên của SIA đương nhiên cũng được quyền sử dụng các trang blog hay mạng xã hội như Facebook, Twitter như những người khác. Nhưng quy định của SIA không cho phép họ bình luận những vấn đề về công việc hay về các hành khách, để bảo đảm quyền riêng tư của hành khách và các đồng nghiệp khác."

Theo một nội dung được đăng tải trên Facebook do AFP kiểm chứng, một người phụ nữ, ghi thông tin là nhân viên của SIA, đã viết cô thực sự thất vọng vì bị phân công làm việc trên những chuyến bay "tệ hại" đến Sydney, Melbourne và Hongkong bằng loại máy bay siêu lớn Airbus A380.

Trang Facebook của một nhân viên khác lại có nội dung: "Bất công... lịch làm việc tồi tệ... quá bất công." Còn một nhân viên khác thì viết "Quá nhiều chuyến bay, quá ít ngày nghỉ, mình đến phát điên mất".

Theo Đại Hải (Vietnam+)

Đọc thêm