Cách tắt thông báo ‘Đã xem’ trên Messenger

Điều này gây ra nhiều phiền toái và những cuộc cãi vã, giận hờn không đáng có. Mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có thể âm thầm đọc tin nhắn nhưng không cho người khác biết, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tìm ra câu trả lời thích hợp.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Unseen - No last seen cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/wZUwsm, tương thích với các thiết bị chạy Android 4.3 hoặc cao hơn. Về cơ bản, tiện ích này sẽ giúp bạn có thể bí mật đọc tin nhắn trên Facebook, Viber, WhatsApp và Telegram mà người khác không hề hay biết. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần cấp quyền truy cập cho ứng dụng bằng cách nhấp vào tùy chọn Enable Accessibility > Unseen.

Ứng dụng Unseen sẽ giúp bạn có thêm thời gian để trả lời tin nhắn mà không làm phiền lòng người nhắn tin. Ảnh: M.HOÀNG

Khi có tin nhắn mới, Unseen sẽ lấy nội dung và hiển thị trong một cửa sổ mới, do đó bạn có thể dễ dàng đọc toàn bộ tin nhắn. Trong phần cài đặt, người dùng có thể bật/tắt bớt các dịch vụ không cần thiết, chỉnh sửa thông báo… và một số tính năng khác.

Đối với máy tính, bạn hãy cài đặt tiện ích Unseen tại https://goo.gl/hbrpnk (Chrome) hoặc https://goo.gl/xSX7D (Firefox). Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng mới ở cuối thanh địa chỉ, sau đó đánh dấu chọn vào các mục Block the “seen” feature of the chat (tắt tính năng đã xem), Block the typing indicator of the chat (chặn biểu tượng đang nhập tin nhắn)… và một số tùy chọn khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm