Cách mua hàng trên mạng tết 2019 không bị hớ

Trên các trang thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki,… người bán hàng hoàn toàn có quyền chỉnh sửa giá sản phẩm (tăng hoặc giảm) để thu hút người mua. Tuy nhiên, không ít shop vẫn sử dụng chiêu trò tăng giá sản phẩm gấp đôi rồi ghi giảm giá khủng, khiến nhiều người mua hớ mà cứ tưởng mua được hàng giảm giá thật. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt tiện ích BeeCost tại địa chỉ http://bit.ly/beecost (Add to Chrome > Add extension), tương thích với Google Chrome, Cốc Cốc, Yandex, Opera… hoặc các trình duyệt sử dụng mã nguồn Chromium. Hiện tại, tiện ích chỉ mới hỗ trợ theo dõi giá sản phẩm trên trang thương mại điện tử Shopee.

Cài đặt tiện ích BeeCost cho trình duyệt. Ảnh: MINH HOÀNG

Kể từ lúc này, mỗi khi truy cập vào Shopee và chọn sản phẩm, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn Xem giá theo thời gian. Kéo xuống bên dưới, người dùng có thể theo dõi mức giá của sản phẩm trong những lần điều chỉnh trước đó, điều này cho phép bạn biết được người bán có giảm giá sản phẩm thực sự hay đây chỉ là chiêu trò khuyến mãi ảo.

Xem biểu đồ giá sản phẩm trong thời gian gần đây. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài giải pháp cài đặt tiện ích BeeCost trên trình duyệt, bạn cũng có thể truy cập trực tiếp vào trang web của nhà phát triển tại địa chỉ https://www.beecost.com/, sau đó dán link sản phẩm cần kiểm tra vào khung trống rồi nhấn Tìm kiếm.

Tiện ích giúp người dùng tránh bị hớ khi mua hàng trên mạng. Ảnh: MINH HOÀNG

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu, bạn đọc sẽ hạn chế được tình trạng mua hớ khi người bán nâng giá hoặc giảm giá sản phẩm ảo.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm