Cách điều khiển iPhone bằng mắt

Sau khi tham dự sự kiện WWDC 2018 và trải nghiệm trước iOS 12 với tư cách là một sinh viên được nhận học bổng, Matt Moss đã nghĩ đến việc tận dụng nền tảng thực tế tăng cường ARKit 2.0 để điều khiển iPhone bằng mắt thay vì sử dụng ngón tay như trước đây. Việc này sẽ mang đến một số trải nghiệm thú vị và hữu ích cho những người bị khuyết tật.

Khi chia sẻ đoạn video demo về tính năng điều khiển iPhone bằng đôi mắt trên Twitter, đã có khá nhiều người tỏ ra thích thú. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi đoạn video thử nghiệm tại địa chỉ:

Matt Moss đã chia sẻ với trang Mashable trực tiếp trên Twitter: “Tôi thấy ARKit 2.0 khá hay và tự hỏi liệu nó có đủ chính xác để xác định vị trí mà người dùng đang nhìn trên màn hình. Điều đó đã thôi thúc tôi xây dựng bản thử nghiệm để xem khả năng điều khiển bằng mắt có khả thi hay không”.

“Khi bản thử nghiệm hoạt động, tôi bắt đầu nghĩ về tất cả trường hợp có thể sử dụng, quan trọng nhất trong số đó là khả năng tiếp cận. Tôi nghĩ loại công nghệ này thực sự có thể cải thiện cuộc sống của người khuyết tật”. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem thêm bài viết 7 phiền toái lớn nhất trên iPhone X và cách khắc phục tại địa chỉ http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/thiet-bi-so/7-phien-toai-lon-nhat-tren-iphone-x-va-cach-khac-phuc-774963.html.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm