Cách chọn mua máy lạnh giá rẻ trong mùa nóng

Bước vào mùa nóng, nhu cầu mua sắm các sản phẩm làm mát ngày càng tăng cao. Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng, nhiều hệ thống bán lẻ điện máy đã và đang tiến hành áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các mặt hàng làm mát, trong đó có máy lạnh. Hình thức bán hàng phổ biến tại các hệ thống là áp dụng giảm giá từ 5% đến 50%, tùy từng sản phẩm. Bên cạnh đó, mỗi hệ thống cũng có các hình thức khuyến mãi khác nhau để thu hút khách hàng.

Đặc biệt, các dòng máy lạnh Inverter tiết kiệm điện năng với nhiều công nghệ hiện đại vẫn luôn chiếm ưu thế trên thị trường, nhất là vào mùa nóng.

Khảo sát một vòng trên các trang web của một số siêu thị điện máy lớn cho các dòng máy lạnh Inverter đang bán chạy cho thấy.

Dòng máy lạnh Daikin Inverter 1 HP - FTKQ25SVMV hiện tại được bán ở Siêu thị Điện Máy XANH với mức giá 10,49 triệu đồng, trong khi giá bán tại hai siêu thị điện máy Nguyễn Kim và Thiên Hòa là 10,39 triệu đồng.

Tương tự, mẫu máy lạnh Panasonic Inverter 1,5 HP CU/CS-PU12UKH-8 (2018) cũng được bán ra với mức ưu đãi là 12,79 triệu đồng tại Nguyễn Kim và 12,69 triệu đồng tại các hệ thống của Điện Máy XANH. Mức giá chênh lệch không quá cao giữa hai hệ thống.

Trong khi đó, dòng máy lạnh Sharp Inverter 1 HP AH-XP10VXW có thiết kế mạnh mẽ và hầm hố lại có mức giá chênh lệch đáng kể giữa các cửa hàng, cụ thể giá bán tại Điện Máy XANH là 12,9 triệu đồng, còn ở điện máy Thiên Hòa lại có giá lên tới 13,99 triệu đồng.

Dòng máy lạnh LG Inverter 1HP V10ENP cũng có giá bán khá chênh lệch, tại điện máy Thiên Hòa dòng máy lạnh này đang được giảm đến 35%, chỉ còn 6,89 triệu đồng. Trên website của hệ thống Nguyễn Kim, tuy chỉ còn hàng ở một số tỉnh lẻ nhưng mức giá bán ra vẫn khá cao, lên tới 7,59 triệu đồng.

Ở phân khúc cao cấp, dòng máy lạnh Toshiba Inverter 2 HP RAS-H18PKCVG-V được bán ở hai siêu thị điện máy Thiên Hòa và Nguyễn Kim cùng mức giá là 20,2 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán sản phẩm cùng loại tại Điện Máy XANH lại cạnh tranh hơn với giá chỉ 19,89 triệu đồng.

Như vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng, người dùng có thể chọn cho mình sản phẩm ưng ý với mức giá hấp dẫn nhất, tránh bị mất tiền oan uổng.

 

Đọc thêm